Sưởi than ở cữ trong phòng kín khiến sản phụ tử vong

Chí Tâm| 21/11/2019 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sản phụ ở Kon Tum bị ngộ độc khí CO do đốt than trong nhà để sưởi ấm.

Ngày 21/11, BS Đặng Văn Điền - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) cho biết, vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân cùng một gia đình trong tình trạng khó thở và rối loạn ý thức, trong đó một sản phụ chết vì ngộ độc do đốt than. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 20/11, chị Mã Thị Tr, chồng và bé sơ sinh 3 ngày tuổi (trú tại thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông) được người thân đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Kon Plông trong tình trạng khó thở, tức ngực, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức do thiếu oxy.

Sưởi than ở cữ trong phòng kín khiến sản phụ tử vong

Ảnh minh họa.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

Sau khi nhập viện, dù được các bác sĩ hết sức cứu chữa nhưng một phần do bệnh nhân vừa sinh con, sức khỏe yếu nên chị Tr. đã tử vong tại Trung tâm Y tế.

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân Mã Thị Tr. vừa sinh con, do thời tiết giá rét nên nhóm lửa để sưởi ấm. Vì phòng đóng kín, việc đốt than đã gây thiếu ô xy, dẫn tới cả 3 phải nhập viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày, chồng chị Tr. và cháu bé đã ổn định sức khỏe. 

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, vào mùa giá rét, người dân cần đặc biệt thận trọng với việc dùng các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi khi đóng kín cửa. Do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra khí cực độc là cacbon monoxit (CO). Đây là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao. Nạn nhân khi hít phải khí này nặng sẽ tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng về thần kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sưởi than ở cữ trong phòng kín khiến sản phụ tử vong