Sưởi ấm bằng than, 1 người chết, 3 người nhập viện

Đức Chung| 27/11/2018 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc sưởi ấm bằng than khi con dâu mới sinh, 4 người trong một gia đình không may bị ngộ độc khí khiến 1 người tử vong, 3 người phải đi cấp cứu.

Ngày 27/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã cấp cứu cho 4 người trong một gia đình bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm.

Trước đó, vào sáng ngày 25/11, bệnh viện tiếp nhận bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N (35 tuổi, con dâu bà T.) và bé sơ sinh (con chị N.) trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức, theo dõi ngộ độc khí CO. Khi đến nơi, ông T. được xác định đã tử vong.

Sau khi kiểm tra và thực hiện các nghiệp vụ cần thiết cho các bệnh nhân. Ngay sau đó, cháu N. được chuyển xuống bệnh viện Sản nhi Nghệ An còn bà T. và chị N. tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho hay, chị N. mới sinh ngày 24/11, mẹ con chị về nhà ngoại để tiện chăm sóc. Do trời lạnh nên gia đình đã đốt than sưởi ấm trong phòng kín, nên dẫn tới vụ việc đau lòng trên.

Các bác sỹ khuyến cáo, vào những ngày giá rét người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là cacbon monoxit (CO).

Hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc tích cực ở bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sưởi ấm bằng than, 1 người chết, 3 người nhập viện