Súng bắn lưới của Việt Nam xuất hiện trên báo Anh

Hoàng Nguyễn| 05/04/2014 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết, CSGT Việt Nam đã thiết kế và thử nghiệm loại súng bắn lưới nhằm bắt các ‘quái xế’ đua xe ở tỉnh Thanh Hóa.

Trong nhiều năm qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã nghiên cứu thành công một thiết bị bắn lưới vào bánh xe phía sau nhằm làm giảm tốc độ của các phương tiện chạy quá tốc độ.

Trải qua nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, lực lượng này đã phát minh ra một khẩu súng bắn lưới để bắt các quái xế đua xe trên xa lộ.

Tháng 10/2011, CSGT Thanh Hóa lần đầu tiên sử dụng một loại lưới đánh cá để bắn vào bánh xe phía sau của các phương tiện vi phạm chạy quá tốc độ của các quái xế coi thường pháp luật.

Tuy nhiên, sau đó biện pháp này đã gây tranh cãi và đã bị tạm ngưng sử dụng vào tháng 3/2012. Vào dịp Giáng Sinh năm 2013, biện pháp này được sử dụng trở lại để ngăn chặn nạn đua xe trái phép trên đường phố.

Súng bắn lưới của Việt Nam xuất hiện trên báo Anh

Cận cảnh khẩu súng bắn lưới (Ảnh cắt từ clip)

Trung tá Mỵ Duy Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an thành phố Thanh Hóa cho biết: “Qua nhiều lần nghiên cứu và chỉnh sửa, chúng tôi đã hoàn thiện khẩu súng này, nó sẽ làm tăng hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các tay đua xe trái phép trên đường phố”.

“Chúng tôi dùng một loại lưới chuyên dụng và đạn chì chuyên ngành nhằm sử dụng dễ dàng hơn và chính xác hơn trong việc ném lưới buộc các xe đang lưu thông giảm tốc độ từ từ và dừng hẳn chứ không dừng đột ngột như trước đây”,  ông Xuân nói thêm.

Ông Xuân cũng nhấn mạnh rằng biện pháp này rất an toàn và hiệu quả vì thiết bị này chỉ sử dụng để bắt các quái xế trên đường phố vào ban đêm.

Súng bắn lưới của Việt Nam xuất hiện trên báo Anh

Lưới sẽ được bắn vào bánh sau xe để làm giảm tốc độ rồi dừng hẳn (Ảnh cắt từ clip)

Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cho biết, đối với thiết bị này những người thi hành công vụ chỉ bắn vào phía bánh sau của xe chứ không bắn vào đầu của người lái xe.

Ông cho biết trong vài năm trở lại đây, trên các đường phố của thành phố Thanh Hóa liên tục xuât hiện nạn quái xế chạy xe tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm và làm cho tình hình an ninh trật tự của thành phố trở nên phức tạp.

Từ khi sử dung thiết bị này, cảnh sát đã thu giữ hơn 200 phương tiện vi phạm trong các vụ đua xe.

Clip CSGT Thanh Hóa thử nghiệm súng bắn lưới chống đua xe trên báo Anh:

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Súng bắn lưới của Việt Nam xuất hiện trên báo Anh