Sunderland cầm hòa Dortmund, Arsenal đại thắng

Sơn Triệu| 06/08/2016 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loạt trận giao hữu đêm qua (5-8) với kịch bản khá bất ngờ. Đội bóng tầm trung bình thấp tại Premier League xuất sắc cầm chân Dortmund (1-1), trong khi đó Arsenal đánh bại Viking (Na Uy) tỷ số đậm 8-0.

Dortmund đội từng đánh bại M.U (4-1) tại Trung Quốc cách đây vài tuần. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu trên đất Áo, Sunderland đã chơi một cách kiên cường. Đội bóng nước Đức tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, với đẳng cấp hơn hẳn nên các cầu thủ áo vàng nhanh chóng áp đặt hoàn toàn lối chơi.

Sunderland cầm hòa Dortmund, Arsenal đại thắng

Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng Na Uy. (Ảnh: Reuters)

Phút 17, từ đường tấn công bên cánh phải, một hậu vệ Sunderland phá bóng ra. Chân sút Nuri Sahin có mặt kịp thời tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm đi thẳng vào cầu ngôn Sunderland mở tỷ số trận đấu. Dortmund chơi khá thong dong và có phần chủ quan sau khi có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, đội bóng đại diện xứ sương mù có một số điều chỉnh nhân sự để mong tạo đột biến. Tuy Dortmund vẫn nắm thế chủ động trên sân nhưng đội bóng áo vàng chơi không quá quyết tâm. Và một kịch bản ít người nghĩ tới xảy ra. Phút 65, Sunderland được hưởng quả phạt bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm địa, Lamine Kone bật cao đánh đầu vào lưới Dortmund ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trong một trận đấu khác, Arsenal hành quân đến Na Uy đá giao hữu với đội Viking. Đội bóng thành Luân Đôn nhanh chóng kiểm soát bóng thế trận ngay từ đầu. Chỉ mất 4 phút đội khách đã có cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m nhưng Cazorla đã không thành công. Phải đợi 30 phút các cổ động viên Pháo thủ mới được dịp ăn mừng. Pha phối hợp phạt góc khá hay kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành của Joe Campbell đưa Arsenal vươn lên dẫn 1-0.

Sunderland cầm hòa Dortmund, Arsenal đại thắng

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hậu vệ Dortmund và tiền đạo Sunderland. (Ảnh: Reuters)

Và cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà chỉ thực sự bắt đầu trong hiệp hai với sự góp mặt của 4 cầu thủ mới. Arsenal tấn công liên tục khi trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp đấu. Mất 5 phút để đội khách có bàn nhân đôi cánh biệt do công của “tội đồ” Cazorla từ quả đánh khoảng cách 20m đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

Với bàn thắng mở đầu của Cazorla, đội bóng nước Anh đã có thêm tổng cộng 7 bàn thắng do công của những cái tên: Theo Walcott, Campbell, Alex Iwobi, Chuba Akpom, khép lại trận thắng đậm 8-0 trước Viking (Na Uy) tỷ số đậm hơn một ván tennis.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sunderland cầm hòa Dortmund, Arsenal đại thắng