Sun Group: Tìm cơ hội trong thách thức, sẵn sàng bật dậy sau đại dịch

Gia Linh| 02/07/2021 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sun Group, chính từ khó khăn do dịch bệnh, Sun Group đã nhìn ra những bài học, điểm tích cực, để từ đó tái cấu trúc, tìm hướng đi mới nhằm vượt “bão Covid-19”.

“Bão” Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành kinh tế xanh. Là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, Sun Group không nằm ngoài “vòng xoáy” đó. “Tuy nhiên đến thời điểm này, chúng tôi không muốn nhắc đến những con số thiệt hại nữa, bởi chính từ khó khăn do Covid-19 mà Sun Group đã nhìn ra những bài học, điểm tích cực, để từ đó tái cấu trúc, tìm hướng đi mới”, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ.

“Biến nguy thành cơ”, tìm cơ hội ngay trong thách thức

Thực tế chứng minh, chỉ có các doanh nghiệp có nền tảng tốt, từ tài chính, quản trị, kinh doanh, đến nền tảng khách hàng tốt thì mới có thể trụ vững được qua khủng hoảng.

Thời gian qua, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, Sun Group vẫn nỗ lực tìm cơ hội trong thách thức, đổi mới sản phẩm, dịch vụ, cho ra mắt những công trình, sản phẩm mới như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Hải - Phù Long (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort (Quảng Ninh), Capella Hanoi - khách sạn đầu tiên của Sun Group tại Hà Nội, khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort (Nam Phú Quốc)... Thực tế cho thấy, những sản phẩm mới của Sun Group trong năm 2020 và nửa đầu 2021 đáp ứng đúng thị hiếu của thị trường, được đông đảo du khách đón nhận, yêu thích và đã góp phần tích cực thúc đẩy thị trường nội địa cho ngành du lịch các địa phương vực dậy sau các đợt dịch.

sun1.jpg
Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã bị đóng băng. Tuy nhiên, Sun Group đã biến nguy thành cơ, tìm cơ hội ngay trong thách thức. Để làm được điều đó, “ngay từ khi đại dịch diễn ra và gây thiệt hại lớn cho công việc kinh doanh năm 2020, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các kế hoạch ứng phó và phục hồi sau đại dịch”, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sun Group cho biết.

sun2.jpg
Premier Village Ha Long Bay Resort nằm sát bên vịnh Hạ Long huyền thoại

Song song với việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch theo quy định của Chính phủ, “chúng tôi tranh thủ thời gian cách ly xã hội để rà soát lại hệ thống, đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ tại tất cả các resort, khách sạn, khu du lịch do Sun Group đầu tư trên toàn quốc”, đại diện lãnh đạo của Sun Group nói.

sun5.jpg
Yoko Onsen Quang Hanh tọa lạc giữa thung lũng Quang Hanh

Đặc biệt, Sun Group còn tranh thủ quãng thời gian cách ly xã hội để “thay đổi diện mạo” cho các khu du lịch Sun World, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn trên toàn quốc. Do đó, ngay cả trong những giai đoạn ngưng đón khách, các khu du lịch Sun World và khách sạn, khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì các hoạt động quan trọng hàng ngày như chăm sóc cây xanh, chỉnh trang, làm mới nhiều hạng mục cảnh quan, trồng thêm các loài hoa mới, bảo trì hệ thống cáp treo và các trò chơi…, chuẩn bị các chiến dịch kích cầu ngay để sẵn sàng đón khách trở lại, đem tới cho du khách những bất ngờ, mới mẻ.

Đồng hành với cách địa phương trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”

Không chỉ có cái nhìn lạc quan và hướng đi tích cực trong công tác kinh doanh, Sun Group còn tiên phong trong việc đồng hành cùng các địa phương chống dịch. Tiếp sau hai bệnh viện dã chiến được thi công thần tốc tại Đà Nẵng và Hải Dương, mới đây Sun Group tiếp tục tài trợ cho Bắc Giang và Bắc Ninh, hai địa phương đang là tâm dịch phức tạp nhất cả nước, đòi hỏi có sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ và cả cộng đồng để có thể vượt qua. “Chúng tôi quan niệm giúp Đà Nẵng, Hải Dương hay Bắc Giang, Bắc Ninh chiến đấu với dịch bệnh cũng là giúp cả nước sớm vượt qua đại dịch”, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương khẳng định.

sun3.jpg
Sự kiện Sun Group bàn giao Trung tâm ICU cho Bắc Ninh

Đặc biệt vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc huy động các nguồn lực xã hội hóa cho chiến lược vaccine, Sun Group cũng đã chuyển trực tiếp 300 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, Dự án cộng đồng S-Generation do Sun Group khởi xướng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng, kêu gọi cộng đồng tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 cũng đã trao tặng Quỹ số tiền 20 tỷ đồng như đã cam kết. Tiếp đó, ngày 19/6, Sun Group đã trao tặng 55 tỷ đồng cho Quỹ vaccine của thành phố Hà Nội và sẽ mua 500.000 liều vaccine để tiêm phòng cho cán bộ nhân viên, đối tác của Sun Group.

Với mong muốn góp phần tiếp sức cho các địa phương cũng như đồng hành cùng Chính phủ khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, Sun Group đã hỗ trợ nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Tây Ninh, Thanh Hóa… trong công tác phòng chống dịch, bằng nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ tiền mặt, tặng máy xét nghiệm PCR và bộ Kit Test Covid-19, cũng như hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng biên phòng và công tác phòng dịch tại tỉnh biên giới...

sun4.jpg
Trung tâm ICU điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang do tập đoàn Sun Group tài trợ và thi công

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ: “Khó khăn trong đại dịch chẳng chừa ai. Đối với Sun Group, những gian khó thời gian qua đã giúp chúng tôi nhìn ra những bài học quý giá”.

Theo bà, Hương, bài học đầu tiên đó là “Đoàn kết là sức mạnh”. Dù kế hoạch kinh doanh bị đình trệ, gặp khó khăn lớn về dòng tiền, về việc sắp xếp, đảm bảo cuộc sống cho nhân viên… song nhờ tinh thần đoàn kết, lòng quyết tâm, các thành viên Sun Group đã cùng nhau sẻ chia, lạc quan hướng tới tương lai và cùng cộng đồng "đối diện" với dịch bệnh.

Bài học thứ hai, “luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức”. Sun Group đã tận dụng quãng thời gian chững lại do dịch bệnh để hoàn thiện chất lượng nhân sự cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho sự trở lại tốt hơn, nhanh hơn trong giai đoạn hậu Covid-19.

Với các kế hoạch chủ động và luôn sẵn sàng của doanh nghiệp, cùng với những chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Chính phủ và các Bộ, ngành, Sun Group tự tin sẽ phục hồi đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam “hồi sinh” và bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ thời kỳ hậu Covid-19.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sun Group: Tìm cơ hội trong thách thức, sẵn sàng bật dậy sau đại dịch