Suarez quyết tâm dứt áo Barca để làm đồng đội Ronaldo

Minh Anh| 31/08/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù Suarez vẫn muốn ở lại Nou Camp thêm một năm nữa nhưng với sự phũ phàng của giới thượng tầng Barca nên chân sút người Uruguay đã quyết tâm ra đi. Anh đã có cuộc trao đổi với Phó chủ tịch Pavel Nedved về việc chuyển sang Juventus khi chia tay Barca.

Vừa tiếp quản đội bóng, HLV Ronald Koeman đã lên kế hoạch "thay máu" gần như toàn bộ đội hình của Barca. Qua đó những cầu thủ già sẽ nhường chỗ cho những người trẻ và phong độ đang tốt hơn. Điều này hoàn toàn thích hợp với ý tưởng của Chủ tịch Josep Bartomeu.

Suarez quyết tâm dứt áo Barca để làm đồng đội Ronaldo

Mối lương duyên của Suarez và Barca đang dần đi đến hồi kết. Ảnh: Getty Images.

Cadena Ser cho biết ban lãnh đạo Barca muốn các trụ cột như Suarez, Ivan Rakitic hay Jordi Alba rời đi hoặc phải chấp nhận giảm lương trước tình hình tài chính khủng hoảng của CLB. Bộ ba này thuộc nhóm có thu nhập cao tại Barca, nhưng không còn duy trì được phong độ ở mùa giải năm nay.

Dù biết được ý định của nhóm thượng tầng Barca nhưng Suarez vẫn muốn ở lại Nou Camp thêm một năm nữa. Nhưng trước những đối xử lạnh nhạt của đội chủ sân Nou Camp đã khiến chân sút người Uruguay thay đổi quyết định và sẽ ra đi ngay trong mùa hè này.

Suarez quyết tâm dứt áo Barca để làm đồng đội Ronaldo

Dù Luis Suarez vừa hoàn tất cú đúp của mình với bàn thắng trước Celta Vigo nhưng vẫn chịu tương lai bất định từ phía lãnh đạo CLB.

Theo Mundo Deportivo, Luis Suarez đã nói chuyện với phó chủ tịch của Juventus thông qua cuộc gọi điện thoại. Nội dung cuộc gọi không được tiết lộ nhưng nhiều người cho rằng, sự thỏa thuận của hai bên sẽ sớm đi đến một quyết định chung khi có những đồng điệu ở thời điểm này.

Sự ra đi của Suarez đúng lúc Juventus cũng đang tìm kiếm tiền đạo giỏi vì Gonzalo Higuain không còn nằm trong kế hoạch của HLV Andrea Pirlo. Tổng giám đốc của Juventus, Fabio Paratici, chọn 2 ứng viên sáng giá là Edin Dzeko của AS Roma và Suarez. Họ đều là những chân sút nhiều kinh nghiệm.

Suarez quyết tâm dứt áo Barca để làm đồng đội Ronaldo

Vẫn muốn ở lại Nou Camp thêm một năm nữa nhưng với sự phũ phàng của giới thượng tầng Barca nên chân sút người Uruguay đã quyết tâm ra đi.

Nếu bản hợp đồng này thành công, Barca phải trả khoản phí bồi thường lên đến 14 triệu euro nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez. Cựu tiền đạo Liverpool dự kiến tiếp tục tập luyện cùng đồng đội đến khi CLB ra quyết định có hủy hợp đồng của anh hay không.

Vụ việc của Suarez cũng góp phần thúc đẩy mong muốn ra đi của Lionel Messi. Suarez và Messi là đôi bạn thân cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Siêu sao người Argentina đang muốn rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi trải qua mùa giải trắng tay cùng CLB.

Suarez quyết tâm dứt áo Barca để làm đồng đội Ronaldo

Liệu Suarez có trở thành đồng đội của Ronaldo ở Juventus? Ảnh: Getty.

Goal tiết lộ nhiều đội bóng đã gửi lời đề nghị đến Suarez. Cầu thủ này có thể đầu quân cho Inter Miami tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) hoặc trở về đội bóng cũ Ajax Amsterdam. Juventus và PSG cũng sẵn sàng giải cứu chân sút sinh năm 1987.

Trong mùa giải vừa qua, Suarez ra sân 36 trận trên mọi đấu trường, ghi 21 bàn và có 12 pha kiến tạo. Hiệu suất trên không quá tệ, nhưng cầu thủ này không còn duy trì được sự sắc bén. Đội chủ sân Camp Nou đang lên kế hoạch thay thế anh bằng bản hợp đồng Lautaro Martinez từ Inter Milan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suarez quyết tâm dứt áo Barca để làm đồng đội Ronaldo