Sửa chữa, khắc phục thiệt hại sau sự cố đứt dây điện trung tính

Trần Chởi| 17/12/2018 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày xảy ra sự cố đứt đường dây điện trung tính khiến hàng chục hộ dân ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị ảnh hưởng, Điện lực huyện Kỳ Anh đã khắc phục và sửa chữa thay thế toàn bộ thiết bị điện hư hỏng trong gia đình.

Sáng ngày 17/12, trao đổi với PV, ông Hoàng Xuân Dương (trú thôn Nam Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh) cho biết, sau khi xảy ra sự cố đứt đường dây điện trung tính khiến nhiều đồ dùng điện trong nhà bị chập cháy, gia đình ông đã được phía Điện lực huyện Kỳ Anh xuống kiểm tra và sửa chữa các thiết bị điện.

Sửa chữa, khắc phục thiệt hại sau sự cố đứt dây điện trung tính

 Anh Toản bên chiếc máy lọc nước mới được sửa chữa xong.

“Sự cố không mong muốn xảy ra khiến chúng tôi khá lo lắng vì đồ dùng điện sinh hoạt trong gia đình bị chập cháy nhiều quá. Tuy nhiên phía Điện lực đã nhận trách nhiệm để khắc phục, hỗ trợ phần nào kinh phí cho người dân thay thế các đồ điện bị hư hỏng khiến chúng tôi rất yên tâm”, ông Dương nói.

Anh Lê Xuân Tính (trú thôn Nam Hải) cho biết, chập điện khiến gia đình anh bị hỏng chiếc bình nóng lạnh cùng với hệ thống đèn chiếu sáng. Phía Điện lực sau đó xuống kiểm tra và đã sữa chữa, khắc phục ngay cho gia đình anh.

Sửa chữa, khắc phục thiệt hại sau sự cố đứt dây điện trung tính

Anh Lê Xuân Tính bên chiếc bình nóng lạnh của gia đình mới được khắc phục xong.

Trao đổi với PV trong sáng cùng ngày, ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, “Sự cố đứt đường dây trung tính làm ảnh hưởng đến đời sống người dân là điều rất đáng tiếc. Sau khi xảy ra sự cố, Điện lực đã lập tổ công tác nghiêm túc nhìn nhận, cùng người dân khắc phục những thiệt hại do sự cố gây ra”, ông Thông nói và cho biết thêm sẽ rà soát và kiểm tra lại các đường dây để không xảy ra những sự cố tương tự.

Như báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng ngày 15/12, hàng chục hộ dân ở thôn Nam Hải (xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hoang mang khi các thiết bị điện trong nhà bỗng dưng chập cháy, hư hỏng nặng. Nguyên nhân sau đó được xác định do sự cố đứt dây trung tính trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa, khắc phục thiệt hại sau sự cố đứt dây điện trung tính