Sự ra đi của cố vấn Nhà Trắng ngay trước thềm bầu cử giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Trump

Trâm Anh (theo Reuters)| 25/08/2020 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kellyanne Conway, cố vấn cho Tổng thống và là cựu Giám đốc chiến dịch bầu cử, vừa thông báo rằng cô sẽ từ chức để tập trung cho cuộc sống gia đình của mình.

Sự ra đi của cố vấn Nhà Trắng ngay trước thềm bầu cử giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Trump

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway trò chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 8 năm 2020.

Gia đình cô vốn đang bị dư luận chú ý vì sự bất đồng giữa cô và chồng – luật sư George Conway – là một người phản đối gay gắt của Tổng thống Trump.

George Conway cũng cho biết anh đang tạm dừng tài khoản Twitter và rút khỏi Dự án Lincoln - một nhóm đang nỗ lực đánh bại Tổng thống Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử ngày 3 tháng 11. Dự án Lincoln là một ủy ban hành động chính trị của Mỹ được thành lập vào cuối năm 2019 bởi một số đảng viên Cộng hòa hiện tại và trước đây. Mục tiêu của ủy ban là ngăn chặn sự tái đắc cử của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và đánh bại những người ủng hộ ông tại Thượng viện Hoa Kỳ.

Thông báo của cặp đôi được đưa ra sau khi cô con gái 15 tuổi của họ, Claudia, nói trên Twitter rằng cô ấy đang tìm kiếm "sự giải thoát." Claudia đã từng là một nhà phê bình thẳng thắn trên mạng xã hội về quan điểm của cha mẹ mình.

Kellyanne Conway là một trong những phụ tá phục vụ lâu nhất của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng, người đã trải qua nhiều đợt thay đổi nhân sự trong suốt thời gian ông Trump nắm quyền.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói với CBS News trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Đó sẽ là một lỗ hổng lớn, một cú đánh lớn đối với chúng tôi. Cô ấy nói rằng quyết định này hoàn toàn là vì gia đình.

Tổng thống Trump đã tụt lại sau ông Biden trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bầu cử. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống trong suốt 4 ngày diễn ra Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa bắt đầu từ thứ Hai hy vọng sẽ lấy lại được ưu thế.

Conway thừa nhận những khác biệt với chồng nhưng cho biết cả hai đã thống nhất với nhau về việc chăm sóc con cái.

“Chúng tôi không nhất trí về nhiều thứ nhưng chúng tôi thống nhất về điều quan trọng nhất của mình – đó là những đứa trẻ. Bốn đứa con của chúng tôi đang ở độ tuổi vị thành niên và “bắt đầu một năm học mới, ở cấp hai và cấp ba và phải xa nhà ít nhất vài tháng”, cô nói trong một tuyên bố.

Conway, người từng tham gia vào các nỗ lực của chính quyền nhằm giải quyết vấn đề về chất gây nghiện - cũng là một phần của lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của Tổng thống và là người ủng hộ việc mở cửa trở lại trường học.

Trong khi đó, chồng cô - George Conway - một luật sư bảo thủ, người đồng sáng lập Dự án Lincoln, cho biết ông vẫn ủng hộ sứ mệnh của dự án.

Trong một lần bày tỏ sự hiềm khích công khai với George Conway vào năm ngoái, Tổng thống Trump đã gọi ông là “một người chồng từ địa ngục” có “một công việc dở hơi”, khiến George Conway nói rằng ông Trump không thích hợp với sứ mệnh là ông chủ của Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự ra đi của cố vấn Nhà Trắng ngay trước thềm bầu cử giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Trump