Công nghệ

Sony Xperia 1 V trình làng, giá 36 triệu đồng

Thục Anh (TH) 12/05/2023 - 19:33

Sony vừa trình làng chiếc flagship Xperia 1 V mới của mình, mang đến camera sử dụng cảm biến xếp chồng Exmor T, giúp khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên smartphone được nâng lên một tầm cao mới.

Về thiết kế tổng thể, rất khó để phân biệt giữa Xperia 1 V với phiên bản tiền nhiệm ra mắt vào năm ngoái, điều này giúp các mẫu smartphone cũ của Sony không bị trở nên lỗi thời, nhưng cũng khiến các sản phẩm mới bị mất đi tính đột phá.

Màn hình của Sony Xperia 1 V có kích thước 6.5 inch với hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Nó giữ lại công cụ X1 dành cho thiết bị di động từ Xperia 1 IV nhằm mục đích nâng cao chất lượng video bằng một số cải tiến phần mềm thông minh. Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus 2, có viền trên và dưới khá dày để chứa camera selfie 12MP với cảm biến có kích thước 1/2.9 inch.

he-thong-3-camera-sau-chat-luong-cua-xperia-1-v.jpeg
Hệ thống 3 camera sau chất lượng của Xperia 1 V

Bên trong Xperia 1 V là chipset Snapdragon 8 Gen 2 với 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Không giống như hầu hết các smartphone cao cấp khác, flagship của Sony đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng nâng cấp bộ nhớ dễ dàng. Sony cho biết họ đã trang bị cho Xperia 1 V tấm tản nhiệt lớn hơn 60% để không gặp hiện tượng quá nhiệt như phiên bản tiền nhiệm. Công ty cũng đã làm việc chăm chỉ để giảm mức tiêu thụ điện năng của camera, và đây là một trong những bộ phận sinh nhiệt chính bên trong smartphone ngày nay.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, với camera chính được nâng cấp lên 48 megapixel (thay vì chỉ 12 megapixel như phiên bản cũ), đi kèm với đó là camera góc siêu rộng và tele (hỗ trợ zoom quang học từ 3,5 đến 5,2x) đều có độ phân giải 12 megapixel.

Sony cho biết Xperia 1 V được trang bị cảm biến máy ảnh Exmor T hoàn toàn mới do Sony phát triển, giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng, với ánh sáng được ghi nhận tốt hơn và ít bị nhiễu hơn. Sony cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng chụp ảnh để ghi nhận khung hình chuẩn xác, giúp tự động tối ưu và chụp được những hình ảnh với chất lượng tốt hơn.

Xperia 1 V hỗ trợ kết nối mạng 5G, trang bị thỏi pin dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, cho phép sạc từ 0 lên 50% chỉ sau 30 phút cắm sạc. Sản phẩm cũng hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây để sạc pin cho các sản phẩm khác.

Sony Xperia 1 V sẽ có sẵn các tùy chọn màu đen, bạc bạch kim và xanh kaki từ cuối tháng 6. Nó sẽ có giá 1,399 € (khoảng 36 triệu đồng) ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony Xperia 1 V trình làng, giá 36 triệu đồng