Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng

Minh Khang| 05/05/2022 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng vì phát hành MV "There's no one at all" và phải gỡ video nhạc khỏi các nền tảng số.

Ngày 5/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc. Tuy vậy, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra - cho biết ca sĩ không có mặt, đại diện công ty TNHH M-TP Entertainment thay anh làm việc.

Chánh thanh tra Bộ quyết định xử phạt công ty vì hành vi: "Lưu hành bản ghi hình There's no one at all trên mạng xã hội YouTube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội, vi phạm khoản 3 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo".

Ngoài bị phạt 70 triệu đồng, cơ quan chức năng yêu cầu công ty của Sơn Tùng M-TP tiêu hủy bản ghi hình There's no one at all, tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Tạp hình Sơn Tùng M-TP trong MV Theres no one at all. Ảnh: M-TP Entertainment

Tạo hình Sơn Tùng M-TP trong MV "There's no one at all". Ảnh: M-TP Entertainment

Sáng 29/4, sau nửa ngày There's no one at all ra mắt và gây tranh cãi, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra văn bản đề nghị dừng lưu hành MV. Cục cho biết: "Nội dung bản ghi âm, ghi hình There's no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em". Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sau đó liên hệ phía Google, nền tảng đăng tải MV, yêu cầu sớm gỡ sản phẩm.

Tối 29/4, Sơn Tùng M-TP xin lỗi khán giả. Anh nói: "Tôi hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tôi luôn muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đất nước". Ca sĩ bắt đầu dự án với những giai điệu đầu tiên vào giữa năm 2020, đến tháng 1 năm nay hoàn thành cảnh quay cho MV. Theo Sơn Tùng M-TP, trong nghệ thuật luôn có những ẩn ý, chiều sâu nội tâm nhân vật, được nghệ sĩ đặt để ở các phân cảnh, muốn khán giả cảm nhận.

Ca sĩ cho biết ở MV mới muốn gửi thông điệp: "Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn". Sơn Tùng M-TP còn muốn thể hiện sự đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, rằng: "Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn".

Một bộ phận khán giả cho rằng thay vì bị cấm lưu hành, MV nên được gắn nhãn cảnh báo về độ tuổi và nội dung hình ảnh khi xem.

There's no one at all mang phong cách hip hop pha rock - thể loại lần đầu Sơn Tùng M-TP thử nghiệm, viết và thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nghệ sĩ nói dự án đánh dấu một bước ngoặt mới trong 10 năm làm nghề.

Nghệ sĩ tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Anh bén duyên ca hát với ca khúc Cơn mưa ngang qua vào tháng 8/2011. Năm 2012, anh đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM, được nhạc sĩ Huy Tuấn dìu dắt. Anh tạo dấu ấn qua loạt bài hit Lạc trôi, Chúng ta không thuộc về nhau, Hãy trao cho anh... Ca sĩ còn đóng phim điện ảnh Chàng trai năm ấy, phát hành phim tài liệu Sơn Tùng M-TP: Sky Tour Movie.

Sơn Tùng M-TP từng đoạt nhiều giải thưởng như: "Nghệ sĩ xuất sắc khu vực Đông Nam Á" (MTV Europe Music Awards 2015), "Single của năm" (Làn sóng xanh 2015), "Ca sĩ của năm" (Cống hiến 2016), "Ca sĩ được yêu thích nhất" (Làn sóng xanh 2016), ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận nút vàng YouTube...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng