Tin địa phương

Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) kêu gọi hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'

Minh Quân 27/12/2023 - 14:25

Ngay sau khi phát động, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 2,3 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Sơn Tịnh năm 2023.

Ngày 27/12, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Dự buổi lễ, có Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Trần Hòa; Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng; Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Nguyễn Mạnh Cường cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo cán bộ, viên chức huyện Sơn Tịnh.

dsc_9124.jpg
Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng phát biểu tại Lễ phát động Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã luôn hưởng ứng và hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó trên địa bàn bằng những hành động thiết thực trong suốt thời gian qua.

“Chúng tôi luôn trân trọng và ghi nhận những tấm lòng vàng đã hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn một cách thầm lặng nhưng kiên trì, bền bỉ và hiệu quả. Đây là những bông hoa đẹp lan tỏa truyền thống, văn hóa tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta”, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh nhấn mạnh.

dsc_9185.jpg
Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh tiếp nhận sự hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp

“Chúng ta ai cũng mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp, nhưng có những hoàn cảnh, số phận kém may mắn rất cần tấm lòng và sự chia sẻ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ không chỉ mang đến giá trị vật chất, mà còn là suối nguồn tinh thần để giúp họ vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh của cuộc sống và trong thực tế, nhờ đường lối đúng đắn hiệu quả của Đảng, Nhà nước và sự chung tay của cả cộng đồng bằng nhiều hành động thiết thực, hàng triệu người đã vươn lên thoát nghèo, thậm chí làm giàu và quay trở lại giúp đỡ cộng đồng”, ông Nguyễn Công Hoàng chia sẻ.

Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Công Hoàng cho biết thêm, nhiều năm qua, huyện Sơn Tịnh đã vận động được hơn 20 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới hơn 1.600 ngôi nhà và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ hàng triệu lượt người nghèo khám chữa bệnh…. Nhờ đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 1,64%, giảm tỷ lệ hộ cận nghèo của huyện còn 3,39%.

dsc_9221.jpg
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức huyện Sơn Tịnh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023

Vui mừng với những thành tựu đạt được, nhưng phía trước vẫn còn nhiều lo toan, trăn trở khi toàn huyện vẫn còn 1.400 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Vì vậy, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh đề nghị các cơ quan chức năng của huyện cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, tăng cường kiến thức, kỹ năng sản xuất, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ đúng mục đích, đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả; đồng thời mong muốn các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện với trái tim nhân ái, tinh thần trách nhiệm cao cả tiếp tục có những đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần trong công cuộc giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

dsc_9228.jpg
Ngay sau Lễ phát động, Quỹ " Vì người nghèo" huyện Sơn Tịnh đã kêu gọi được hơn 2,3 tỷ đồng và một số nhu yếu phẩm khác

Bên cạnh đó, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh cũng mong muốn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững, bởi cuộc chiến chống đói nghèo không thể thành công nếu chính những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn không nỗ lực vươn lên.

Ngay sau lễ phát động, đã có 46 cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Sơn Tịnh chung tay ủng hộ với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng và một số nhu yếu phẩm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) kêu gọi hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'