Sơn nữ nối gót chồng hờ làm người môi giới “hàng trắng”

Gia Ân – Huyền Trang| 22/05/2021 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lương Thị Thu từng chung sống như vợ chồng với người đàn ông tên Hợi. Người này sau đó bị bắt vì tham gia vào vụ mua bán ma túy. Chồng hờ vướng lao lý, bản thân lại đang nuôi con nhỏ nhưng Thu vẫn tiếp tục nối gót người tình tham gia phi vụ mua bán gần 2 kg ma túy.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Thị Thu (32 tuổi), trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và bị cáo Trương Văn Hạnh (34 tuổi, trú xã Châu Thôn) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Do đang nuôi con nhỏ, được tại ngoại nên ngày hôm đó, Thu ôm theo đứa con khoảng 8 tháng xuống tòa. Thời tiết nóng gắt, lại vừa trải qua hành trình dài di chuyển khiến đứa bé liên tục khóc. Thu tìm một nơi khuất ở hành lang tòa để cho con bú. Sau đó, đứa bé được trao cho người thân để Thu bước lên bục khai báo. 

anh-1-1-.jpg
Bị cáo Lương Thị Thu nối gót chồng hờ buôn ma túy

Khai về hành vi phạm tội của mình, bị cáo Lương Thị Thu trình bày khoảng tháng 10/2020, Tổng (người Lào) đến nhà Thu nhờ tìm người mua ma túy, hứa sẽ trả 5 triệu đồng tiền công. Bị cáo đồng ý nên hai bên trao đổi số điện thoại cho nhau. 

Ngày 8/12/2020, một người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh (không rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể) tìm gặp, tự giới thiệu là bạn của Vi Văn Hợi (Hợi chính là chồng chưa giá thú với Thu, đã bị bắt vì ma túy), đặt vấn đề nhờ Thu mua “1 nước, 1 cơm” (tức 1 kg ma túy đá, 1 kg ma túy ketamine) với giá 250 triệu đồng, xong việc hứa sẽ trả 5 triệu đồng tiền công.

Sau đó, Thu đã môi giới để Tổng bán ma túy cho người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh. Sau khi Tổng và người mua thỏa thuận xong việc mua bán ma túy, bên mua nhờ Thu tìm người đưa ma túy xuống ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu với tiền công 20 triệu đồng. Người đàn ông mua ma túy còn hứa khi nhận được ma túy sẽ cho Thu thêm 5 triệu đồng. 

Thu đã thuê Trương Văn Hạnh đưa ma túy xuống ngã ba Yên Lý với tiền công 20 triệu đồng. Sáng sớm ngày 11/12, khi Hạnh lên xe khách, mang theo 2 gói ma túy xuống điểm hẹn thì bị công an bắt giữ.  Đến ngày 13/1/2021, cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lương Thị Thu. 

Dù thừa nhận tham gia mua bán ma túy nhưng bị cáo Thu khai “không biết ma túy bị pháp luật cấm”. Thu cũng thừa nhận từng chung sống với Hợi và người chồng hờ cũng đã bị bắt vì liên quan đến ma túy. Những lời khai của bị cáo Thu bị HĐXX nhắc nhở. Một vị hội thẩm chất vấn: “Bị cáo khai không biết buôn ma túy bị pháp luật cấm, trong khi bạn trai của bị cáo vừa bị bắt cũng vì buôn ma túy, bị cáo lý giải vấn đề này như thế nào?”. Lúc này, Lương Thị Thu cúi mặt, thừa nhận biết ma túy bị pháp luật cấm, nhưng vì áp lực một mình nuôi 3 đứa con nhỏ nên đã đồng ý tham gia mua bán ma túy để được lấy tiền công. 

Trong khi đó, bị cáo Trương Văn Hạnh khai vì bệnh tật, cần tiền mua thuốc nên đã đồng ý vận chuyển ma túy. “Bị cáo đau bệnh thận nhiều năm nay, không có tiền mua thuốc nên mới làm liều như vậy”, Hạnh khai trước tòa. Dù trình bày hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật triền miên nhưng việc bị cáo Hạnh có nhiều người vợ, trong đó có người chưa đăng ký kết hôn khiến tòa nhắc nhở. Lúc này, bị cáo trình bày  nhiều vợ là do “duyên số”. 

anh-2-1-.jpg
Bị cáo Trương Văn Hạnh lĩnh án chung thân

Phiên tòa xét xử hai bị cáo diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp nên công tác phòng chống dịch bệnh được TAND tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm túc. Ngoài những người được phân công nhiệm vụ tại phiên tòa, người dân đến tham dự tòa đều phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn ngay trước cổng. Số lượng người dân đến tham dự tòa cũng được không chế, không quá 20 người mỗi phiên tòa. Người tham dự ngồi khoảng cách, hạn chế việc tiếp xúc giữa bị cáo và người nhà. 

Vì những quy định nghiêm ngặt của phiên tòa trong mùa dịch bệnh nên vợ con, người thân của bị cáo Hạnh chỉ biết nhìn từ xa. Trong nỗi ân hận, Hạnh quay xuống dặn dò vợ con, tỏ vẻ ân hận. 

HĐXX nhận định, hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án này, dù khối lượng Lương Thị Thu mua bán lớn nhưng bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ: thành khẩn khai báo, đang nuôi con nhỏ nên tòa tuyên phạt tù chung thân. Với tội vận chuyển ma túy bị cáo Trương Văn Hạnh cũng bị phạt tù chung thân. Đối với Tổng và người mua ma túy ở TP Hồ Chí Minh, do các bị cáo không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có cơ sở để điều tra, xử lý. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn nữ nối gót chồng hờ làm người môi giới “hàng trắng”