Sơn La: Xuất hiện mưa đá đầu năm

Quảng Đỗ| 18/03/2017 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/3, trên địa bàn giáp ranh giữa huyện Sông Mã (Sơn La) và huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã xuất hiện mưa đá với cường độ lớn.

Mưa đá đã gây thiệt hại ở các bản Pá Vạt (Mường Luân), bản Chả, bản Chiềng Lề thuộc xã Pú Hồng, và một số bản khác trên địa bàn xã Phì Nhừ. Thời gian xuất hiện mưa đá lớn kèm theo gió lốc kéo dài khoảng 30 phút.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tại bản Chả, xã Pú Hồng, mưa đá kèm theo gió lớn đã làm cho 6 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, thiệt hại nặng về tài sản. Tại bản Chiềng Lề, 3 nhà bị hỏng nặng.

Ông Đinh Trọng Nghĩa, một cán bộ của tỉnh Điện Biên cho biết, trong trận dông lốc chiều 17/3, các hạt nước đá to bằng ngón chân người lớn đã phủ một lớp dày trên mặt đất.

Sơn La: Xuất hiện mưa đá đầu năm

Mưa đá xuất hiện tại khu vực Tây Bắc Bộ

Tại xã Phì Nhừ, cũng có 3 ngôi nhà bị hỏng nặng và nhiều ngôi nhà khác bị tốc mái. Mật độ mưa đá dày cũng đã làm chết nhiều gia cầm, hư hỏng nhiều diện tích cây nông nghiệp của người dân.

Ông Vừ A Bằng, Bí thư huyện ủy Điện Biên Đông cho biết, hiện nay huyện chưa thống kê được số liệu chính thức về thiệt hại tài sản của nhân dân và các công trình của Nhà nước, tuy nhiên may mắn không có thiệt hại về người.

Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông cũng đã tập trung chỉ đạo Ban phòng chống lụt bão các xã trực tiếp xuống hiện trường xác định thống kê thiệt hại của từng gia đình để có biện pháp khắc phục và hỗ trợ cho người dân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ trong ngày 18-3 tiếp tục có mưa rào và dông, nên người dân cần cảnh giác trước các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá dịp đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Xuất hiện mưa đá đầu năm