Sơn La thành lập thêm bệnh viện dã chiến

Nhật Vũ| 19/08/2021 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Sơn La quyết định thành lập bệnh viện dã chiến 300 giường bệnh tại huyện Phù Yên, đến thời điểm hiện tại tổng số ca mắc Covid-19 vượt quá 100 bệnh nhân.

Ngày 19/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết đã ghi nhận 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung của huyện Phù Yên.

benh-vien-da-chien.jpg
Ảnh minh họa

Trong tổng 22 ca dương tính có 12 trường hợp về từ Bình Dương, 10 trường hợp về từ Hà Nội. Sau khi về địa phương đã thực hiện khai báo y tế và ngay lập tức được đưa vào khu cách ly tập trung.

Tính từ ngày 21/7 đến 8h30 ngày 19/8, địa bàn huyện Phù Yên đã ghi nhận 114 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 112 trường hợp phát hiện trong khu cách ly tập trung, 2 trường hợp phát hiện tại cộng đồng huyện Phù Yên.

Trước tình hình đó, tỉnh Sơn La quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến tại huyện Phù Yên. Cùng với khu điều trị F0 hiện có, Bệnh viện dã chiến này sau khi đi vào hoạt động, sẽ là nơi tiếp nhận, điều trị các trường hợp được ghi nhận mắc COVID-19 trên địa bàn, với tổng quy mô khoảng 300 giường bệnh.

Theo lãnh đạo huyện Phù Yên, ngoài thành lập Bệnh viện dã chiến, UBND huyện cũng đã chỉ đạo toàn bộ 24 xã trên địa bàn rà soát để thành lập mới 24 khu cách ly tập trung tại các xã.

Các công dân của huyện từ tỉnh Bình Dương và các địa phương khác trong cả nước về địa bàn, sau khi phân loại, công dân của xã nào sẽ đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung của xã đó, thay vì đưa vào các khu cách ly tập trung tại trung tâm huyện như hiện nay.

Liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 tại cộng đồng, đến trưa 19/8, các lực lượng chức năng huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã truy vết được tổng cộng 64 F1, 490 F2. Trong ngày hôm nay, các lực lượng chức năng ở huyện quyết tâm thực hiện hoàn thành việc lấy 1000 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La thành lập thêm bệnh viện dã chiến