Sợ Villa lỡ Euro, Mata dạy khôn del Bosque

22/05/2012 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Juan Mata cho rằng, HLV Vicente del Bosque nên chờ David Villa của Barca phục hồi chấn thương để gọi anh vào đội tuyển tham dự kỳ Euro 2012 sắp tới.

HLV Vicente del Bosque vừa điền thêm tên của Juan Mata và Fernando Torres vào bản danh sách triệu tập sơ bộ của mình cho kỳ Euro 2012 sắp tới sau khi 2 tuyển thủ này cùng Chelsea khép lại mùa bóng với ngôi vô địch Champions League.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất cứ chân sút nào của Barca cũng như Bilbao có mặt trong danh sách này. Lý do là vì, “Ngài râu kẽm” muốn để các học trò của mình tại 2 đội bóng này thi đấu xong trận chung kết Cúp Nhà Vua và hoàn thành nhiệm vụ của họ ở cấp CLB.

Sợ Villa lỡ Euro, Mata dạy khôn del Bosque

Người hâm mộ Tây Ban Nha đang chờ đợi sự trở lại của Villa.

Theo HLV del Bosque cho biết thì ông sẽ chốt danh sách triệu tập chính thức vào ngày 27/5. Khi đó, rất có thể, gần một nửa số cầu thủ trong bản danh sách sơ bộ nói trên sẽ bị loại vào phút chót và thay vào đó là những ngôi sao của Barca và Bilbao như Xavi, Iniesta, Pique, Llorente…

Hiện tại, người hâm mộ đang rất quan tâm tới trường hợp của David Villa. Anh đã bị gãy chân khi tham gia giải Club World Cup ở Nhật Bản hồi tháng 12 năm ngoái. Hiện cây săn bàn số 1 của ĐT Tây Ban Nha đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội ở Barca.

Tuy nhiên, các bác sỹ tại đây cho biết, anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục để có thể tái xuất ngay trong trận Cúp Nhà Vua sắp tới. Cũng chính vì thế mà nhiều người lo ngại rằng, số 7 của Barca sẽ không được del Bosque mạo hiểm gọi vào ĐTQG để tham dự kỳ Euro 2012 vào tháng sau.

Sợ Villa lỡ Euro, Mata dạy khôn del Bosque

Mata và Torres đã có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ của del Bosque.

Nói về điều này, tiền vệ Juan Mata của Chelsea cho rằng, Villa có vị trí đặc biệt quan trọng trong đội hình của Tây Ban Nha. Bởi vậy, dù gì đi chăng nữa thì del Bosque cũng nên chờ đợi sự hồi phục của anh. “Nếu có cầu thủ nào đó mà ĐTQG nên chờ đợi sự phục hồi của anh ta thì đó chính là David Villa”, Mata nói với báo giới.

Cựu cầu thủ của Valencia cũng “khuyên” ông thầy của mình là hãy giữ tên của Torres trong bản danh sách chính thức. Bởi “càng về cuối mùa giải, cậu ấy càng thi đấu tốt hơn và đã cùng đội bóng (Chelsea) giành được danh hiệu Champions League. Chắc chắn cậu ấy sẽ đóng góp rất nhiều cho đội tuyển ở Euro năm nay”, Mata bảo vệ người đồng đội cùng khoác áo The Blues.

Ở kỳ Euro sắp tới, Tây Ban Nha của Mata sẽ nằm ở bảng C cùng với Italia, CH Ireland và Croatia. Được biết, hôm nay nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ bắt đầu buổi tập luyện đầu tiên. Trước khi hành quân đến Ba Lan và Ukraina vào ngày 10/6 để đối đầu với Italia trong trận mở màn Euro 2012, đội bóng xứ đấu bò sẽ có hai trận đá giao hữu với Hàn Quốc và Trung Quốc (lần lượt vào các ngày 29/5 và 3/6).

Danh sách triệu tập sơ bộ ĐTQG Tây Ban Nha mới nhất:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), De Gea (Manchester United).

Hậu vệ: Raul Albiol (Real Madrid), Jordi Alba (Valencia), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Alvaro Dominguez (Atletico Madrid), Nacho Monreal (Malaga), Sergio Ramos (Real Madrid), Juanfran (Atletico Madrid).

Tiền vệ: Isco (Malaga), Xabi Alonso (Real Madrid), Cazorla (Malaga), Benat (Betis), Javi Garcia (Benfica), Bruno (Villarreal), David Silva (Manchester City), Jesus Navas (Sevilla), Juan Mata (Chelsea).

Tiền đạo: Adrian (Atletico Madrid), Navas (Sevilla), Negredo (Sevilla), Soldado (Valencia), Fernando Torres (Chelsea).

Nguyễn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ Villa lỡ Euro, Mata dạy khôn del Bosque