Sơ tán khẩn cấp người dân ra khỏi khu vực sạt lở, lũ ống

Thanh Phương| 12/08/2022 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/8, thông tin từ UBND huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, do ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn vẫn đang có mưa lớn trên diện rộng. Chính quyền địa phương đã phải sơ tán khẩn cấp hàng chục người dân ra khỏi khu vực sạt lở, lũ quét, lũ ống.

Cụ thể, tại bản Ún, xã Mường Lý sơ tán một hộ với 6 nhân khẩu; tại bản Suối Lóng, xã Tam Chung sơ tán 5 hộ, 27 nhân khẩu; tại bản Lìn, xã Trung Lý sơ tán 3 hộ với 12 nhân khẩu. Đây là những hộ dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét, sạt lở.  

Trên địa bàn vẫn đang có mưa, các địa phương phải sẵn sàng các phương án để di chuyển người và tài sản tới nơi an toàn. Tại các điểm xung yếu phải cắm biển cảnh báo, có người túc trực để chủ động ứng cứu. Không để người dân tự ý ra sông suối vớt củi, đánh cá, mất cảnh giác trước mưa lũ.

mualusotan.jpg
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở, lũ ống

Để chủ động bảo đảm an toàn về người và tài sản cho vùng hạ du, từ 14h30 ngày 11/8, thủy điện Trung Sơn (trên sông Mã, thuộc xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa) đã tiến hành xả lũ trong 24h với lưu lượng từ 800 - 1.500 m3/s. Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cũng đã thông báo về việc xả lũ, đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương vùng hạ du và người dân chủ động triển khai phương án bảo đảm an toàn cho người, tài sản và công trình trong thời gian xả lũ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước các sông Thao (Yên Bái), sông Hoàng Long (Ninh Bình), sông Bưởi, sông Mã (Thanh Hóa) đang lên. Cảnh báo: Trong 12-24 giờ tới, lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Hoàng Long tại Bến Đế, thượng lưu sông Mã tại Lý Nhân có khả năng lên mức BĐ1; hạ lưu sông Bưởi tại Kim Tân lên mức BĐ1-BĐ2; hạ lưu các sông chính ở Bắc Bộ và sông Mã còn dưới mức BĐ1.

Tại Thanh Hóa, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất rất cao tại các huyện: Quan Hóa, Mường Lát, Cẩm Thủy, Thạch Thành; nguy cơ cao tại các huyện: Bá Thước, Yên Định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ tán khẩn cấp người dân ra khỏi khu vực sạt lở, lũ ống