Đời sống

Sơ kết chương trình tuyên truyền nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn

Phạm Thương 17/06/2023 - 07:26

Ngày 16/6, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình phối hợp “Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững", giai đoạn 2021 - 2025.

Tiếp nối hiệu quả Chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2020 (Chương trình 526), xác định vai trò nòng cốt quan trọng của các lực lượng phụ nữ, nông dân trong đảm bảo an toàn thực phẩm, Chính phủ đã tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp số 01 giai đoạn 2021-2025 nhằm tiếp tục phát huy vai trò của hai tổ chức trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân (đặc biệt là cơ sở nhỏ lẻ, hộ cá thể) tham gia sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm.

so-ket-chuong-trinh-tuyen-truyen-nong-san-thuc-pham-3-.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, các cấp Hội LHPN Việt Nam đã chủ động, trách nhiệm, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện đạt kết quả quan trọng. Trong đó, công tác chỉ đạo các cấp Hội tham gia đảm an toàn thực phẩm được chú trọng theo hướng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ở cấp địa phương, đã có 51/63 tỉnh, thành ký kết hoạt động phối hợp để thực hiện Chương trình. Các cấp Hội Phụ nữ cũng đã tham gia hiệu quả, tích cực, thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nâng niu giá trị nông sản Việt - Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương” trong mùa dịch bệnh.

Chương trình phối hợp đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần bổ sung thông tin, kiến thức về an toàn thực phẩm và kỹ năng tuyên truyền, vận động, giám sát cho cán bộ Hội; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và người dân về an toàn thực phẩm, có chuyển biến về thói quen sản xuất kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm. Đồng thời, có tác động tích cực đến việc thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và nhiệm vụ công tác Hội.

so-ket-chuong-trinh-tuyen-truyen-nong-san-thuc-pham-2-.jpg
Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn các đại biểu sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về đảm bảo an toàn thực phẩm, thảo luận về những giải pháp để thực hiện hiệu quả 03 nhóm chỉ tiêu và 06 nội dung đến năm 2025 của Chương trình phối hợp số 01 để mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ đều nhận thức rõ tầm quan trọng của an toàn thực phẩm, có ý thức trách nhiệm tham gia đảm bảo an toàn thực phẩm; công tác tuyên truyền, vận động về an toàn thực phẩm của các cấp Hội phải theo kịp được những thay đổi của thực tiễn, đến được với đông đảo chị em phụ nữ đang tham gia sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, đặc biệt là những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tiểu thương tại các chợ truyền thống. Để qua đó, Hội Phụ nữ thực sự đóng góp, chung tay cùng Chính phủ, các ngành, các cấp và toàn xã hội làm tốt công tác an toàn thực phẩm, vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phát triển bền vững đúng như mục tiêu Chương trình số 01 đã đề ra.

Tại hội nghị, đại diện Hội LHPN các tỉnh, thành phố đã chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, phối hợp, hỗ trợ mô hình và giám sát an toàn thực phẩm; nêu lên những khó khăn, bất cập và thách thức triển khai Chương trình phối hợp; đồng thời đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả nội dung, đạt chỉ tiêu đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết chương trình tuyên truyền nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn