Siêu xe chạy điện được sản sinh từ nước muối sắp ra mắt

Hà Kim| 21/06/2016 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quant E là sản phẩm thương mại đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ nhiên liệu vô tiền khoáng hậu, với động cơ hoạt động bằng công nghệ ắc-quy ngâm nước muối đặc biệt.

Chiếc siêu xe đặc biệt Quant E nổi tiếng với ý tưởng táo bạo khi sử dụng động cơ chạy bằng nước muối đã chính thức được cấp phép tại châu Âu, mở ra một tương lai mới cho công nghệ nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường.

Siêu xe chạy điện được sản sinh từ nước muối sắp ra mắt

Quant E đã chính thức được cấp phép tại châu Âu, mở ra một tương lai mới cho công nghệ nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường

Quant E hay còn được biết tới với tên gọi Quant e-Sportlimousine là một sản phẩm ôtô thể thao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất bởi hãng NanoFlowcell. Quant E là sản phẩm thương mại đầu tiên được giới thiệu sau đó vào giữa năm 2014 với động cơ hoạt động bằng công nghệ ắc-quy ngâm nước muối đặc biệt.

Cấu tạo cơ bản của Quant E gồm: các bình chứa và đường lưu thông của dung dịch nước muối, bình tích điện có thể coi như ắc quy cấp điện cho xe hoạt động, cùng các tụ điện tích trữ điện năng sản sinh khi lưu thông dòng dung dịch nước muối...

Siêu xe chạy điện được sản sinh từ nước muối sắp ra mắt

Quant E có công suất lên tới 940 mã lực với khả năng hoạt động trong khoảng 600km

Về lý thuyết, mẫu xe hơi đặc biệt này được trang bị 4 động cơ điện, sản sinh công suất lên tới 940 mã lực với khả năng hoạt động trong khoảng 600km. Quant E có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây với tốc độ tối đa có thể đạt 350km/h.

Nguồn cấp năng lượng cho hoạt động của Quant E có cấu tạo giống như những chiếc ắc quy ướt thông thường, chỉ có điều dung dịch được sử dụng thay thế cho chất điện phân axit là nước muối.

Siêu xe chạy điện được sản sinh từ nước muối sắp ra mắt

Chiếc siêu xe đặc biệt Quant E

Nước muối trong hai bình chứa và được lưu thông giữa hai điện cực, sản sinh ra nguồn điện sạc và phân bổ vào các tụ điện, cung cấp năng lượng cho 4 motor điện để chiếc xe vận hành. Quant E được trang bị bình chứa có dung tích 200L, giúp chiếc xe có thể vận hành trên quãng đường 600km.

Hiện, NanoFlowcell đã chuẩn bị sẵn sàng cho sản xuất thương mại đối với Quant E. Tuy nhiên, giá bán của chiếc xe không hề rẻ mà theo một số phán đoán trước đó, nó có thể gần 2 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe chạy điện được sản sinh từ nước muối sắp ra mắt