Tài chính - Chứng khoán

Show mới của VTVMoney đặt vấn đề “Mua bảo hiểm có mạo hiểm?”

Minh Khang 23/04/2023 09:05

Để hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ và những câu chuyện xoay quanh vấn đề tài chính, chi tiêu thông minh, hãy cùng “theo chân” BTV Hữu Trí “đến” chương trình Tự do Tài chính mùa 2 – phiên bản Smart Money.

Tự do Tài chính mùa 2 - phiên bản Smart Money hiện đang được phát sóng trên Fanpage VTV24, VTV Money và kênh Youtube của VTV24. Năm 2023, Host của chương trình là các BTV nổi tiếng: Ngọc Trinh, Hữu Trí, Hải Vân.

Tự do Tài chính - Smart Money là chương trình talkshow, ra đời với mục đích hỗ trợ các bạn trẻ giải quyết những vấn đề về tài chính, tự do tài chính, chi tiêu thông minh. Tại đây khán giả sẽ được lắng nghe những chia sẻ, góc nhìn từ các doanh nhân thành đạt, các nhà đầu tư uy tín trên thị trường, hay người nổi tiếng có triết lý về đồng tiền riêng biệt ở tất cả những lĩnh vực khác nhau như chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm,...

Trong số phát sóng mới nhất ngày 14/4 được dẫn dắt bởi BTV Hữu Trí, Smart Money đã đề cập đến vấn đề “Mua bảo hiểm có mạo hiểm?”. Đây được xem là một trong những chủ đề vô cùng nóng bỏng sau sự kiện diễn viên Ngọc Lan và vài nhân vật nổi tiếng khác lên tiếng “mất tiền vì bảo hiểm”.

ht1.jpg
BTV Hữu Trí đã đề cập đến vấn đề bảo hiểm nhân thọ đang được dư luận đặc biệt quan tâm

Nhằm giúp khán giả có góc nhìn hoàn chỉnh về bảo hiểm, trả lời về sự hoài nghi mua bảo hiểm có giống như một trò chơi mạo hiểm? Hay khi hợp đồng có vấn đề thì phải làm thế nào? BTV Hữu Trí đã cuộc trò chuyện, trao đổi cởi mở với ông Ngô Trung Dũng – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

ht2.jpg
Khách mời của chương trình là ông Ngô Trung Dũng – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

Hơn 20 phút phát sóng, BTV Hữu Trí đã khiến chương trình trở nên lôi cuốn, thú vị bởi nhiều câu hỏi vừa thông minh, hài hước lại vừa hóc búa. Và tất nhiên, đáp lại là những câu trả lời đầy sức thuyết phục của ông Ngô Trung Dũng về vấn đề bảo hiểm.

ht3.jpg
BTV Hữu Trí đã đặt ra cho khách mời nhiều câu hỏi thú vị

Trong chương trình, BTV Hữu Trí đặt ra câu hỏi: “Mua bảo hiểm có mạo hiểm không?” Câu hỏi lắt léo này được ông Ngô Trung Dũng trả lời như sau: “Nó vừa được coi là công cụ an toàn vừa là công cụ mạo hiểm căn cứ vào góc nhìn và sản phẩm mua. Công cụ an toàn là khi mình bỏ tiền ra và an tâm về tâm lý vì biết khi có sự kiện xảy ra mình có một khoản tiền để tiếp tục cuộc sống hoặc người thân tiếp tục cuộc sống (nếu mình là người trụ cột).

ht4.jpg
Ông Dũng thừa nhận bản thân cũng lười khi đọc hợp đồng bảo hiểm

Còn mạo hiểm thì có thể nói đến khía cạnh đầu tư, vì bây giờ các sản phẩm thiết kế ngoài quyền lợi bảo vệ sẽ có quyền lợi đầu tư kèm theo. Nếu chúng ta không nghiên cứu kỹ những điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, chúng ta chủ quan hoặc nể nang người thân bán bảo hiểm (cứ mua và không đọc) thì sẽ là mạo hiểm. Chúng ta cứ nghĩ sau một khoảng thời gian sẽ nhận được cả tiền đóng bảo hiểm và tiền lãi nhưng không hẳn như vậy vì đầu tư là hoạt động có thể có lãi, có thể rủi ro không có lãi”.

ht5.jpg

Ngay sau khi đăng tải trên Fanpage VTVMoney, bản tin này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm với hơn 411 ngàn lượt xem, gần 7 ngàn lượt thích và gần 2 ngàn lượt bình luận của khán giả.

ht6.jpg

Có thể thấy sức hút của Smart Money không chỉ đến từ các nhân vật khách mời, những sự kiện nổi bật xoay quanh các lĩnh vực tài chính mà còn đến từ dàn Host của VTV.

ht7.jpg
BTV Hữu Trí là gương mặt quen thuộc của Chuyển động 24h và Tạp chí Kinh tế.

Hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Đài truyền hình Việt Nam, BTV Hữu Trí là một trong những gương mặt quen thuộc, được khán giả yêu mến qua chương trình Chuyển động 24h, Tạp chí Kinh tế. Trước khi về “đầu quân” cho các chương trình nổi tiếng này, Hữu Trí từng giành giải Á quân cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình” VTV Cần Thơ.

Anh chàng BTV điển trai này còn được mệnh danh là “dị nhân” với các phóng sự đầy ấn tượng khi phỏng vấn heo vào năm 2019 và trò chuyện với cây lúa trong chương trình Tạp chí Kinh tế số phát sóng mùng 2 tết Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Show mới của VTVMoney đặt vấn đề “Mua bảo hiểm có mạo hiểm?”