Đời sống

Sẽ xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với dự án BOT cầu Đồng Nai

N.T.D 05/01/2024 - 09:13

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định về việc xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản được đầu tư, mua sắm mới của dự án Xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến cuối tuyến tránh TP Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT (thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương).

Bộ GTVT xác định, tổng giá trị tài sản hình thành sau đầu tư và trong giai đoạn kinh doanh khai thác (cầu, hầm chui, đường bộ…) là 2.276 ngàn tỷ đồng.

Đến nay, sau thời gian sử dụng, tổng giá trị tài sản còn lại được xác định là 1.825 ngàn tỷ đồng.

Theo đó, với tài sản được xác lập sở hữu toàn dân, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đối với các tài sản khác, Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm quản lý, bảo quản; thực hiện rà soát và báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý phù hợp với quy định về tiêu chuẩn, định mức, chế độ về quản lý, sử dụng tài sản công.

Đối với tài sản chuyển giao cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện việc tiếp nhận lại để quản lý, sử dụng và khai thác phù hợp theo quy định.

Dự án trên được khởi công vào tháng 6/2008, gồm các hạng mục: nút giao Tân Vạn, cầu Đồng Nai mới, khu vực ngã tư Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai cũ và đường gom kết nối vào dự án.

Vào tháng 8/2020, Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai trên quốc lộ 1 (thu phí cho dự án trên) đã tạm dừng.

Đến ngày 15/7/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản của dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với dự án BOT cầu Đồng Nai