Giao thông

Sạt lở đá gây tắc tỉnh lộ 254 tại Bắc Kạn

PV 14/08/2023 - 22:57

Khoảng 14h30 phút ngày 14/8, hơn 200m3 đất, đá từ đỉnh núi Nả Thẳm bất ngờ đổ xuống đã gây ách tắc cục bộ cho tỉnh lộ 254, địa phận thôn Bản Mới, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn.

dat-da-sat-lo-1-1119.jpeg
Lở đá gây ách tắc cục bộ cho tỉnh lộ 254 

Đây là tuyến đường quan trọng nối từ thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn và một số địa phương đến khu du lịch Hồ Ba Bể.

May mắn vào thời điểm trên không có người và phương tiện đi qua. Được biết vụ việc xảy ra khi trời không mưa, địa điểm này trước đến nay chưa từng xảy ra sạt lở.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm biển thông báo khu vực nguy hiểm, tổ chức hướng dẫn người dân có phương án giao thông phù hợp để tránh đoạn ách tắc.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, tình trạng sạt lở vẫn tiếp tục xảy ra khiến đơn vị quản lý tuyến đường chưa thể cho phương tiện, nhân lực vào khắc phục sự cố. Hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến địa chất khu vực để đảm bảo tiến hành thông đường trong thời gian sớm nhất.

Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng, hiện tượng sạt lở trên các tuyến giao thông thường xuyên diễn ra trong mùa mưa lũ. Do đó, người dân và du khách khi di chuyển qua tuyến đường có nguy cơ sạt lở đường cần nâng cao cảnh giác, chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. Đặc biệt, những hộ dân sống xung quanh điểm sạt cần di chuyển đến nơi an toàn, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Địa hình của Bắc Kạn chủ yếu là đồi núi, giao thông hiểm trở, nhiều tuyến mới mở, tình trạng san ủi, lấp đất cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sạt lở. Luôn tiềm ẩn rủi ro thiệt hại về người và tài sản.

Từ ngày 1/8 đến nay, mưa lũ đã khiến toàn tỉnh Bắc Kạn có 33 nhà bị sạt taluy dương; 28,9 ha cây trồng bị thiệt hại; sạt lở hơn 3 km đường giao thông... gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đá gây tắc tỉnh lộ 254 tại Bắc Kạn