Sắp mở tuyến xe buýt Thái Lan – Lào – Việt Nam để thúc đẩy du lịch

Thục Anh (TH)| 25/06/2022 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang mạng laotiantimes.com mới đây đưa tin Thái Lan đang thảo luận với Lào và Việt Nam về việc mở các tuyến xe buýt mới kết nối các điểm đến nổi tiếng của 3 nước này.

Theo trang Laotiantimes.com, nhà chức trách Thái Lan đang tích cực xúc tiến việc mở tuyến xe buýt xuyên biên giới Thái Lan, Lào và Việt Nam. Dự kiến tuyến đường khoảng 300 km này sẽ kết nối các điểm du lịch tại Nakhon Phanom (Thái Lan) - Thakhek (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam).

screenshot-www.google.com-2022.06.24-15_09_23.png
Mô phỏng tuyến du lịch đường bộ giữa Nakhon Phanom (Thái Lan) – Thakhek (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam). Nguồn: Google Maps

Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan cho biết bộ này đang nỗ lực xúc tiến quá trình mở tuyến, bao gồm việc đề nghị Lào đăng cai cuộc họp Nhóm công tác 3 bên lần thứ hai càng sớm càng tốt để thảo luận về mô hình dịch vụ và đưa ra các thỏa thuận chính thức liên quan tới tuyến xe buýt này.

Ba địa phương nêu trên đều được đánh giá là hấp dẫn khách du lịch, với các điểm đến về văn hóa, nghệ thuật bản địa, cùng những công trình, đền chùa, địa điểm tôn giáo và thắng cảnh thiên nhiên như thác nước hay núi non. Trong tuyến du lịch này, Hà Tĩnh có thế mạnh là sở hữu các bãi biển đẹp.

Phía Thái Lan đề nghị Lào chủ trì phiên họp thứ 2 Nhóm Công tác Ba bên càng sớm càng tốt, để thảo luận về mô hình dịch vụ và đưa ra các thỏa thuận chính thức về tuyến xe buýt xuyên biên giới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp mở tuyến xe buýt Thái Lan – Lào – Việt Nam để thúc đẩy du lịch