Đời sống

Sẵn sàng nguồn vật liệu thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM

Kim Sáng 11/05/2023 - 18:27

Đến thời điểm này, nguồn vật liệu cung cấp cho dự án Vành đai 3 TP.HCM đã sẵn sàng và sẽ có biện pháp đảm bảo phục vụ công tác thi công liên tục đến khi hoàn thành dự án.

Thông tin về tiến độ dự án Vành đai 3 TP.HCM, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban QLDA CTGT) cho biết, nguồn vật liệu cát đắp nền cần cho toàn dự án Vành đai 3 là 7,2 triệu m3.

Theo báo cáo của Tổ công tác vật liệu liên tỉnh, đến nay, nguồn cát đắp nền đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho công tác khởi công dự án và phục vụ thi công trong các năm 2023, 2024 và đầu năm 2025.

Riêng đối với 1,4 triệu m3 còn lại (phục vụ thi công năm 2025), Tổ công tác đã làm việc với các địa phương có các mỏ có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ khối lượng này và sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan với Bộ Tài nguyên Môi trường và các địa phương trong thời gian tới.

111111.jpg
Sơ đồ dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.

“Đến thời điểm hiện nay, nguồn vật liệu cung cấp cho dự án Vành đai 3 đã sẵn sàng và sẽ có biện pháp đảm bảo phục vụ công tác thi công liên tục đến khi hoàn thành dự án”, đại diện Ban QLDA CTGT cho hay.

Hiện nay, hồ sơ thiết kế kỹ thuật của 4 gói thầu xây lắp (sẽ khởi công vào cuối tháng 6/2023) đã được Sở Giao thông Vận tải thẩm định và đã được Ban QLDA CTGT đã phê duyệt

Từ nay đến cuối tháng 6/2023, Ban QLDA CTGT triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công công trình.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, TP. Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Ban QLDA CTGT đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho TP. Thủ Đức và các huyện với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng. Hiện nay các địa phương đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân.

Dự kiến bàn giao 70% mặt bằng trong tháng 6/2023 để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM là một trong những dự án giao thông kết nối vùng quan trọng bậc nhất của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo các nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, dự án đường Vành đai 3 TP. HCM sẽ được khởi công xây dựng trước ngày 30/6, hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và khai thác đồng bộ vào năm 2026.

Trên địa bàn TP. HCM có 2 dự án gồm Dự án thành phần 1 "Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP. HCM (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc)"; Dự án thành phần 2 "Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua TP. HCM".

Tổng chiều dài dự án đường Vành đai 3 là 47,3 km, gồm 2 đoạn đi qua địa phận 4 địa phương TP. HCM, gồm TP. Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh với mức đầu tư là 22.411 tỷ đồng cho dự án thành phần 1 và 18.906 tỷ đồng cho dự án thành phần 2. Nguồn vốn theo tỷ lệ góp vốn 50% ngân sách trung ương và 50% ngân sách thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng nguồn vật liệu thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM