Sân bay cấp cứu bằng trực thăng đầu tiên chính thức hoạt động

Duy Uyên| 19/12/2020 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/12, sân bay cấp cứu trực thăng tại Bệnh viện Quân y 175 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) chính thức hoạt động.

Đây là bệnh viện đầu tiên của cả nước có sân bay cấp cứu trực thăng được Bộ Quốc phòng cấp phép hoạt động phục vụ nhu cầu cấp cứu người bệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, đây là giải pháp tối ưu hóa cho hoạt động cứu hộ cứu nạn. Trước đây, khi có sự cố cần cấp cứu bằng đường hàng không, trực thăng phải đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất trước khi chuyển người bệnh lên xe cứu thương vào bệnh viện. Dù không quá xa nhưng mất rất nhiều thời gian vận chuyển, nhiều lúc kẹt xe… làm chậm trễ "thời gian vàng" cứu sống người bệnh.

tructhang.jpg
capcuu.jpg
Sân bay cấp cứu bằng trực thăng tại Bệnh viện quân y 175 chính thức đi vào hoạt động

Việc đưa vào hoạt động sân bay cấp cứu đường hàng không thể hiện quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của bệnh viện và tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ khả năng tác chiến, giải quyết các tình huống, sự cố cần thiết, đồng thời nâng cao chất lượng công tác cấp cứu đường không của bệnh viện.

Ngoài phục vụ vận chuyển cấp cứu cho chiến sĩ và người dân gặp tai nạn ở Trường Sa, sân bay cấp cứu trực thăng của Bệnh viện Quân y 175 sẽ là điểm phát triển cấp cứu nhanh, hướng đến là Trung tâm cấp cứu đa năng đường bộ - đường thủy - đường không, giải quyết tất cả tình huống, sự cố thảm họa, thiên tai… đảm bảo phục vụ tốt sức khỏe cán bộ, nhân dân TP.HCM và các tỉnh lân cận và khu vực.

Ông Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay: Việc đưa sân bay cấp cứu bằng trực thăng đi vào hoạt động là một nỗ lực rất lớn từ Bệnh viện Quân y 175. Song song  với các loại hình cấp cứu khác, cấp cứu bằng đường hàng không là loại hình hiện đại, mang đến nhiều kỳ vọng hướng đến cấp cứu, chăm sóc và điều trị cho người dân tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay cấp cứu bằng trực thăng đầu tiên chính thức hoạt động