Samsung sắp tung smartphone gập giá dưới 800 USD

Thục Anh (TH)| 02/07/2022 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung được cho là đang nghiên cứu sản xuất smartphone màn hình gập dòng Galaxy A rẻ hơn dòng Z để mở rộng thị trường.

Samsung hiện là hãng bán smartphone màn hình gập tốt nhất thế giới, chiếm gần 80% tổng doanh số bán hàng trên toàn cầu. Nhưng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nhà sản xuất khác và nhiều tin đồn cho rằng Apple cũng sẽ tung ra smartphone màn hình gập, rõ ràng là gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ phải chiến đấu mạnh mẽ hơn để giữ được vị trí đó. Và cách tốt nhất chính là giới thiệu những chiếc smartphone màn hình gập giá rẻ mà ai cũng đủ khả năng sở hữu.

galaxy-z-fold-4-1.jpg
Sau Galaxy Z Flip, Samsung muốn hạ giá bán hơn nữa đối với điện thoại gập

Vào năm ngoái, giá của Galaxy Z Fold và Z Flip tại Hàn Quốc lần lượt từ 960 USD đến 1.540 USD. Tung smartphone gập giá rẻ hơn sẽ giúp Samsung nhanh chóng tăng thị phần smartphone gập do khả năng cạnh tranh về giá cao.

Smartphone gập lại bình dân và tầm trung đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần thiết bị gập của Samsung. Trên thực tế, các thiết bị dòng Galaxy A đang có doanh số khá sôi động khi so với Galaxy S. Trên thị trường toàn cầu, Samsung chiếm đến gần 80% thị phần smartphone gập, tuy nhiên hãng muốn củng cố vị thế của mình hơn nữa trong phân khúc này.

Ngoài việc tăng khả năng cạnh tranh của smartphone màn hình gập, Samsung dường như cũng muốn tăng thị phần bán hàng của mình từ một chữ số đến hai chữ số. Nhà sản xuất Hàn Quốc rõ ràng đang đặt cược lớn vào yếu tố hình thức này, dấu hiệu lớn nhất là hãng đã ngừng sản xuất Galaxy Note mang tính biểu tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sắp tung smartphone gập giá dưới 800 USD