Samsung Galaxy SmartTag ra mắt với giá 30 USD

Minh Anh| 15/01/2021 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 14/1, Samsung tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới – Unpacked 2021. Bên cạnh chiếc Galaxy S21 và tai nghe không dây Galaxy Buds Pro, hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc còn trình làng thiết bị xác định vị trí đồ vật thất lạc – Galaxy SmartTag.

Galaxy SmartTag là thiết bị xác định vị trí đồ vật thất lạc có kích thước nhỏ, dễ dàng móc vào chùm chìa khóa. Nhờ tính năng Bluetooth Low Energy (BLE), thiết bị sẽ được kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng SmartThings của Samsung.

sam.jpg
Samsung trình làng thiết bị xác định vị trí đồ vật thất lạc – Galaxy SmartTag.

Không giống với AirTags của Apple và thiết bị theo dõi Tile, Galaxy SmartTag không hỗ trợ tính năng Ultra Wideband (UWB).

Đây là tính năng giúp các thiết bị xác định vị trí của nhau trong một không gian, giúp người dùng có nhiều thông tin về vị trí của đồ vật thất lạc, từ đó tìm ra chúng theo cách đơn giản hơn.

Theo The Verge, mặc dù đã tích hợp UWB vào smartphone, Samsung vẫn chưa thể làm được gì nhiều để tận dụng tính năng này.

sam2.jpg
Galaxy SmartTag: Thiết bị định vị thông minh giúp tìm đồ vật cá nhân.

Khi tìm kiếm SmartTag, ứng dụng SmartThings sẽ hiển thị tín hiệu của thiết bị tùy thuộc vào cường độ của BLE. Người dùng có thể thao tác trên điện thoại để làm thiết bị phát ra âm báo.

Tuy nhiên, Samsung cho biết SmartTag sẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị mang thương hiệu Samsung Galaxy. Chúng sẽ hoàn toàn vô tác dụng nếu bạn trang bị trên các dòng điện thoại Android hoặc iPhone khác.

sam3.jpg
Samsung Galaxy SmartTag sẽ được tung ra thị trường vào ngày 29/1.

Samsung cho biết hãng sẽ cho ra mắt phiên bản tích hợp UWB có tên Tag+ và bán ra thị trường với giá 39,99 USD. Thiết bị sẽ được đi kèm trong nhiều gói sản phẩm và được bán ra với giá hợp lý hơn.

Hiện nay, thiết bị tìm đồ vật thất lạc Tile đang phải đối mặt với 2 gã khổng lồ công nghệ.

Trước đó, Tile đã cáo buộc công ty đến từ Cupertino tham gia các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên, với sự góp mặt của Samsung, Tile đang phải gánh trên vai nhiều áp lực hơn bao giờ hết.

sam4.jpg
Thiết bị có kích thước nhỏ, dễ dàng móc vào chùm chìa khóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy SmartTag ra mắt với giá 30 USD