Sầm Sơn "Thành phố của Lễ hội" chào đón du khách

Thanh Phương| 14/03/2022 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/3, UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức Họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho năm du lịch 2022.

Trong 2 năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của thành phố Sầm Sơn, đặc biệt là ngành du lịch, dịch vụ thương mại. Với tinh thần chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt Sầm Sơn triển khai xây dựng chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao để kích cầu du lịch. Từng bước để Sầm Sơn trở thành "Thành phố của Lễ hội", khẳng định vị thế là thành phố du lịch biển trọng điểm của cả nước. 

a1ss.jpg
Lễ hội Carnival Sầm Sơn năm 2019

Năm 2022, với một tâm thế mới, sự chuẩn bị chu đáo từ hạ tầng, lưu trú, quản lý đến chất lượng dịch vụ, TP Sầm Sơn hứa hẹn sẽ đón được 3.500.000 lượt khách; Doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng.

Tại cuộc Họp báo, Chủ tịch TP Sầm Sơn Lê Văn Tú đã thông tin về công tác chuẩn bị cho năm du lịch 2022. Rất nhiều chương trình, kế hoạch để tổ chức nhiều lễ hội, chương trình nghệ thuật, văn hóa, thể thao được người dân, du khách mong đợi. Trong đó có Lê hội Cầu phúc Đền Độc Cước (dự kiến diễn ra 17-18/3); Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn; 5 năm thành lập TP Sầm Sơn và Lễ khai mại du lịch biển được dự kiến diễn ra vào ngày 23/4. Cùng với đó là Lễ hội thả diều; dù bay; Lễ hội bánh chương- bánh giầy; Cầu ngư- Bơi chải; Mô tô phân khối lớn… Đặc biệt là Lễ hội Tình yêu hòn trống mái và Lễ hội Carnival đường phố. 

Hòn trống mái là địa điểm dừng chân hấp dẫn và khá thú vị đối với mỗi du khách khi đi du lịch Thanh Hóa. Đây  là một di tích lịch sử nổi tiếng, với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng cảnh quan tuyệt đẹp thuộc địa phận thành phố Sầm Sơn. Địa điểm này được Nhà nước công nhận là danh thắng quốc gia vào năm 1962.

a2ss.jpg
Hòn trống mái huyền thoại trên núi Trường Lệ

Lễ hội Carnival đường phố dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4/2022. Đây là hoạt động thu hút đông đảo người dân và du khách. 

a3ss.jpg
Chủ tịch TP Sầm Sơn Lê Văn Tú thông tin các hoạt động chuẩn bị năm du lịch

Lãnh đạo TP Sầm Sơn cam kết sẽ mang đến cho du khách và người dân những trải nghiệm không thể nào quên khi đến với thành phố biển.

Vào ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho du lịch Sầm Sơn và cả xứ Thanh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sầm Sơn "Thành phố của Lễ hội" chào đón du khách