Tòa tuyên án

Rủ nhau đi đánh người vì cho rằng bị hại viết đơn tố cáo mình

Mạnh Hùng 15/06/2023 - 16:00

Ngày 15/6, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị hại đối với các bị cáo: Hoàng Văn Hòa (SN 1995, ở Lạc Thủy, Hòa Bình), Nguyễn Thành Kha (SN 2000, ở Cư Kuin, Đắc Lắk), Trần Tiến Anh (SN 1999, ở Cẩm Khê, Phú Thọ) và Nguyễn Tiến Mạnh (SN 1999, ở Cẩm Khê, Phú Thọ) về tội “Cố ý gây thương tích".

9ea47497-aa42-41c9-bb94-e2fcca178deb.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 15/6.

Theo đó, bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt, tăng mức bồi thường và cho rằng vụ án còn bỏ lọt tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng đầu tháng 9/2021, Hoàng Văn Hòa từ Hòa Bình xuống huyện Mê Linh, TP. Hà Nội sinh sống. Tại đây, Hòa thuê trọ nhà ông Nguyễn Văn Bình (SN 1976) và làm việc giới thiệu nhân viên nữ đến phục vụ lễ tân tại các quán karaoke trên địa bàn xã Thạch Đà, huyện Mê Linh.

Khoảng giữa tháng 9/2021, Hòa điều khiển xe mô tô tham gia giao thông trên đường liên thôn, xã Thạch Đà thì xảy ra va chạm với một người đi đường không quen biết. Hai bên xảy ra xô xát, cãi chửi nhau và được một số người dân có mặt vào can ngăn.

Sau khi sự việc xảy ra, Hòa cho rằng người va quyệt giao thông, cãi chửi nhau với mình là ông Đỗ Viết Kết (SN 1959, ở xã Thạch Đà).

Khoảng 1 tháng sau, Hòa bị Công an xã Thạch Đà mời lên trụ sở làm việc vì có tin báo phòng trọ của Hòa có nhiều thanh niên xã hội tụ tập sử dụng ma túy. Do Hòa không sử dụng ma túy nên được Công an xã Thạch Đà cho về.

Sau đó, Hòa cho rằng ông Kết là người viết đơn tố cáo mình đến cơ quan Công an.

Ngày 14/1/2022, Hòa đã bàn bạc và thống nhất với Nguyễn Tiến Mạnh, Trần Tiến Anh, Nguyễn Thành Kha và nhiều thanh niên khác về việc đi đánh ông Kết.

Đến khoảng 16h ngày 17/1/2022, phát hiện ông Kết điều khiển xe mô tô ra khỏi nhà, đi theo hướng lên trên đường đê tả Sông Hồng, nhóm của Hòa đã đuổi theo và chặn đánh nạn nhân. Sau khi gây án, nhóm của Hòa bỏ chạy.

Ông Kết được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị đến ngày 26/1/2022 thì ra viện. Theo Kết luận giám định thương tích, ông Kết bị tổn hại 37% sức khỏe.

Với hành vi nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Mê Linh đã tuyên phạt bị cáo Hòa 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Cùng tội danh trên, các đồng phạm của Hòa cùng bị tuyên 5 năm tù, buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho bị hại số tiền hơn 223 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, cho rằng mức án trên là quá nhẹ với các bị cáo, bị hại đã kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, mỗi bị cáo cùng bị tăng thêm 1 năm tù so với bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Hòa 7 năm tù. Các bị cáo còn cùng lĩnh 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi đánh người vì cho rằng bị hại viết đơn tố cáo mình