Ronaldo sở hữu thống kê tệ hại về pressing

Thụy Anh| 19/01/2022 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ronaldo có vẻ như đang tự mình trôi xa khỏi kế hoạch của HLV Rangnick khi những chỉ số thống kê về mặt gây áp lực của cầu thủ này là quá tệ.

Trong một bảng thống kê mới nhất được chuyên trang thống kê StatsBomb dựa trên quá trình tích hợp dữ liệu của FBref đã công bố bảng xếp hạng về số lần gây áp lực lên đối phương của các tiền đạo. Thông số này chỉ tính trong số những tiền đạo thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và có thành tích ghi được ít nhất 8 bàn thắng và chơi trọn vẹn 10 trận đấu mùa này.

nga-ngua-ronaldo-mbappe-luoi-gay-ap-luc-nhat-trong-cac-tien-dao-hang-dau-chau-au-fi0edyouyamgtjc-1641978696-309-width740height1155-725x0.jpg
Thống kê của Statsbomb

Theo đó, chỉ số thống kê này được hiểu là “gây áp lực lên cầu thủ đối phương đang có hành động giữ, nhận hoặc chuyền bóng”. Các thông số của StatsBomb sau đó đã chỉ ra rằng người đứng đầu trong bảng xếp hạng là tiền đạo Dennis của Watford. Cầu thủ người Nigeria được đánh giá là mẫu tiền đạo tương đối toàn diện khi sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và khả năng di chuyển rộng. Trong khi đó đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách này là Ronaldo của MU. Cụ thể, siêu sao người Bồ chỉ có được 6,46 lần gây áp lực lên cầu thủ đối phương mỗi trận, bằng 1/3 so với Denis với 20,08 lần.

Trên thực tế thì đây là những thông số hoàn toàn dễ hiểu, đặc biệt là với cá nhân Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha năm nay đã 36 tuổi và thể lực lẫn tốc độ không còn là điểm mạnh của anh. Dù vậy, CR7 lại rất biết cách thích nghi và chọn lựa một phong cách chơi tiết kiệm sức và chỉ sẵn sàng bung ở những thời điểm quan trọng. Điều này khiến cho tác động của Ronaldo lên lối chơi của MU dưới thời Rangnick là không thực nhiều.

nga-ngua-ronaldo-mbappe-luoi-gay-ap-luc-nhat-trong-cac-tien-dao-hang-dau-chau-au-cristiano-ronaldo-1641978672-609-width740height459-725x0(1).jpg
Ronaldo có thể trở lại trận đấu tới

Mùa này CR7 đã ghi được 14 bàn cho MU trên mọi đấu trường. Thế nhưng anh vẫn thường xuyên bị chỉ trích vì không thể đóng góp vào lối chơi pressing mà Rangnick đang áp dụng. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng với tuổi 36 cùng lối chơi pressing, tương lai của Ronaldo không còn ở Old Trafford sau mùa giải này khép lại.

Trở lại với bảng xếp hạng, Diogo Jota của Liverpool cũng gây dấu ấn khi xếp ở vị trí thứ 2 với điểm trung bình là 20,7. Trong khi đó Salah và Mane cũng của Liverpool đồng loạt xếp ở khoảng giữa với 13,8 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo sở hữu thống kê tệ hại về pressing