Rolls-Royce New Ghost thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 29,9 tỷ đồng

Thục Anh (TH)| 01/09/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rolls-Royce New Ghost - biểu tượng của sự sang trọng và xa hoa đến từ Anh Quốc ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 29,9 tỷ đồng.

Sau một thập kỉ tái sinh và phục vụ các thương nhân nổi tiếng, Rolls Royce tiếp tục củng cố Ghost bằng phiên bản 2020, giai đoạn mà công nghệ đã thay đổi cuộc sống của nhân loại, thời trang và nghệ thuật cũng phát triển theo thẩm mĩ mới. Nếu như trước kia những chiếc xe siêu sang đến từ xứ sở sương mù đa số đều được lựa chọn bởi những khách hàng đã dành nhiều năm để gây dựng sự nghiệp thì nay với tinh thần thiết kế đương đại và tinh tế, New Ghost đang thu hút một thế hệ khách hàng mới của Rolls-Royce.

Thiết kế của Ghost mang lại cảm giác thanh thoát hơn nếu đặt cạnh những mẫu xe khác của Rolls-Royce. Yếu tố này mang đến bởi những tay nghề thủ công bậc thầy, những chọn lựa kỹ càng đối với vật liệu được sử dụng và tất nhiên với tâm huyết của đội ngũ đến từ thương hiệu xứ sở sương mù.

Theo tinh thần thiết kế Post Opulence – tạm dịch là hướng tới sự thuần khiết, cả diện mạo bên ngoài và nội thất của New Ghost đều hướng tới sự tối giản, tổng hợp sự giao thoa cực kỳ phức tạp của chế tác thủ công, vật liệu thượng hạng và công nghệ ẩn. Dựa theo nguồn cảm hứng từ tòa tháp The Shard, London - các nhà thiết kế đã tính toán để lợi dụng phản chiếu từ các nguồn sáng bên ngoài như ánh nắng và ánh đèn tạo thành các vân sáng chạy dọc và quy tụ khiến phần thân và đuôi xe thon dần và gọn gàng, không rườm rà mà vẫn rất quyến rũ.

ghost_exterior_static_exterior_front_3_4_shot_original_file.jpg
Rolls-Royce New Ghost thế hệ mới

Từ chính diện, những đường kẻ sắc nét ở phần chắn bùn, kết hợp cụm đèn chiếu sáng tạo ra hiệu ứng "ánh nhìn kiêu kì", giúp Ghost thế hệ mới bắt mắt hơn. Các chi tiết mạ chrome xuất hiện ở cản trước, chạy song song với đường đóng nắp ca-pô. Đèn hậu được thiết kế âm vào phần đuôi xe, liền mạch với cốp sau và khoang hành lý. Cụm đèn chiếu sáng vuông vức, sắc nét, kết hợp cùng đèn LED định vị ban ngày ấn tượng.

Từ góc nghiêng, New Ghost là một bức tranh với lớp toan là màu sơn trắng/bạc, với điểm nhấn là những chi tiết thép đánh bóng không tỳ vết, từ lưới tản nhiệt, dải ốp chạy dài trên nắp ca pô, viền kính, tay nằm cửa, thanh mở cốp sau cho đến biểu tượng Spirit of Ecstasy. Một đường kẻ (coachline) kéo dài xuyên suốt từ nắp ca pô cho đến đuôi xe và ôm trọn cả cốp sau tạo sự thanh thoát, cảm giác như chiếc xe đang tiến về phía trước ngay cả khi ở trạng thái tĩnh. Dải coachline này được thực hiện hoàn toàn bằng tay bởi nghệ nhân Mark Court và ông cũng là người duy nhất trên thế giới có thể thổi hồn lên được nét vẽ chuẩn xác đến vậy.

Nội thất Ghost 2020 thiết kế theo xu hướng tối giản, tinh tế, sử dụng những vật liệu được tuyển chọn khắt khe theo tiêu chuẩn của Rolls-Royce. Đối với thương hiệu lâu đời này, từng chiếc xe không đơn thuần là một cỗ máy, mà còn được xem là những thông điệp khác nhau.

Trọng tâm của sự thay đổi nằm ở vật liệu tạo thành khung xe nay hoàn toàn bằng Nhôm, thay vì thép như mặt bằng chung của ngành ô tô, giúp chiếc xe giản lược được khoảng 130kg cân nặng, đồng thời ngăn chặn nhiều âm thanh bên ngoài truyền vào cabin. Chế tác toàn bộ từ Nhôm sẽ khiến chi phí tốn kém hơn nhiều so với thép nhưng bù lại độ cách âm sẽ tuyệt vời hơn và đồng thời tăng độ cộng hưởng của âm thanh trong cabin.

cosysec_6.jpeg
Nội thất của Rolls-Royce New Ghost thế hệ mới

Các "vì sao" trên Fascia được thiết kế với những tia sáng tỏa ra xung quanh dòng chữ "Ghost". Kết hợp với tùy chọn bầu trời đêm Shooting Star Headliner nơi trần xe, không gian này tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo, dấu ấn mang thương hiệu riêng của Rolls-Royce. Chi tiết này được cấu thành từ hơn 850 bóng đèn LED, có tỉ lệ và cường độ ánh sáng khác nhau.

Hệ thống treo khí mới trên New Ghost về cơ bản là một bộ giảm chấn được gắn vào xương đòn của khung xe, có các nút chặn bằng cao su, giúp các lực rung động lớn hay nhỏ đi qua bộ phận này đều được giảm loại và không thể tác động được vào xương đòn của khung xe. Có thể nói các kĩ sư của Rolls Royce đã sử dụng vật lý để phát triển một công cụ loại bỏ cả các rung động nhỏ nhất có thể làm phiền tới hành khách. Vì vậy dù dưới nắp capo của New Ghost động cơ V12 6.75L tăng áp kép với công suất 563 mã lực đem lại một sức mạnh tuyệt vời cho xe để di chuyển trong thành phố cũng như những chuyến đi xa thì trong khoang xe, đó vẫn là một không gian thư thái và tĩnh lặng để suy nghĩ, nghỉ ngơi và tận hưởng.

Thông qua nhà phân phối chính hãng S&S Automotive, Rolls-Royce Ghost thế hệ hoàn toàn mới có giá bán khởi điểm từ 29 tỉ 999 triệu đồng (đã VAT) tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rolls-Royce New Ghost thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 29,9 tỷ đồng