Thể thao

Quỹ phát triển Tài năng Việt hỗ trợ học bổng cho tài năng thể thao

Văn Vũ 20/12/2023 - 10:24

Nhằm tiếp tục sứ mệnh ươm mầm, chắp cánh cho các tài năng Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định tài trợ cho Phạm Ngọc Châm, vận động viên vừa đoạt huy chương đồng bộ môn Taekwondo tại Asiad 19 và tài năng bóng đá Phạm Thành Long.

Theo đó, vận động viên Phạm Ngọc Châm sẽ được nhận học bổng trong suốt 4 năm theo học tại Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Tài năng bóng đá Phạm Thành Long sẽ được nhận học bổng cho 4 năm theo học tại Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM. Mỗi phần học bổng trị giá 50.000.000 đồng.

Ngoài ra, Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng sẽ hỗ trợ cho cô gái tài năng của làng võ Taekwondo một năm uống sữa NutiMilk miễn phí để bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể lực trị giá 10.000.000 đồng.

hinh-long-1.1.jpg
Tài năng bóng đá Phạm Thành Long sẽ được nhận học bổng cho 4 năm theo học tại Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM

Chia sẻ về lý do tài trợ, ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood - Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt, cho biết: “Với tiêu chí nâng bước, chắp cánh cho các tài năng, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ trao học bổng cho Phạm Ngọc Châm, vận động viên trẻ vô cùng tiềm năng của bộ môn Taekwondo, có nhiều thành tích nổi bật trong thi đấu và Phạm Thành Long, tài năng bóng đá có nhiều thành tích nổi bật tại các giải đấu U19, U21 cấp quốc gia. Họ đều là những tài năng thể thao và có tinh thần hiếu học nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thông qua việc tài trợ này, chúng tôi hy vọng các em có thể phát triển toàn diện, không chỉ về tài năng mà còn cả tri thức”.

hinh-cham-4.jpg
Phạm Ngọc Châm

Với học bổng 4 năm đại học, các em sẽ yên tâm học tập để chuẩn bị cho tương lai xa hơn cũng như vững vàng thi đấu để đạt nhiều thành tích tốt, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà”, ông Hòa nói.

Được biết, Phạm Ngọc Châm là một trong các vận động viên mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường Asiad 19 được tổ chức tại Trung Quốc vừa qua. Vận động viên sinh năm 2003 đã gây ấn tượng mạnh khi đoạt Huy chương đồng ngay lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất châu lục.

Không chỉ vậy, Phạm Ngọc Châm còn sở hữu bộ sưu tập huy chương đồ sộ: HCB Giải Vô địch Taekwondo thiếu niên châu Á năm 2017, HCV giải vô địch Đông Nam Á 2023, HCB Sea games 31,… cùng nhiều huy chương cấp quốc gia và các giải trẻ khác.

hinh-long-2.jpg
Quỹ phát triển Tài năng Việt hỗ trợ học bổng 4 năm đại học cho hai tài năng thể thao

Sau khi cùng đồng đội đoạt Huy chương đồng biểu diễn Taekwondo tại Asiad 19, vận động viên xinh xắn người dân tộc Mường muốn hướng đến việc giành suất tham dự Olympic trong tương lai. Cô cũng đã nộp hồ sơ vào trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh và sẽ trở thành tân sinh viên vào năm 2024.

Tương tự, Phạm Thành Long, cầu thủ trưởng thành từ Học viện bóng đá Nutifood JMG, đội bóng từng vinh dự đoạt Huy chương vàng U21 quốc gia, Huy chương đồng U19 quốc gia cũng gặp nhiều khó khăn về tài chính khi theo học tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM.

Sinh ra ở thành phố cảng Hải Phòng, từ nhỏ, Phạm Thành Long đã có niềm đam mê vô bờ bến với quả bóng tròn nên quyết tâm thi tuyển vào Học viện bóng đá Nutifood JMG.

Trong thời gian học tập, rèn luyện tại Học viện bóng đá Nutifood JMG, Long luôn được đánh giá cao bởi tinh thần nghiêm túc, tự giác cùng khả năng chuyên môn tốt. Năm 2022, Long là một trong số các cầu thủ được CLB TP.HCM lựa chọn tuyển dụng và cho CLB Bà Rịa – Vũng Tàu mượn thi đấu.

hinh-long-3.jpg
Phạm Thành Long vừa thi đấu vừa theo học song song tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM

Gia cảnh khó khăn, ba bệnh nặng, mẹ không có công việc ổn định nhưng Phạm Thành Long rất cố gắng, vừa thi đấu vừa theo học song song tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM.

Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu, Quỹ Phát triển Tài năng Việt quyết định sẽ “đỡ đầu” cho cả hai tài năng thể thao Phạm Ngọc Châm và Phạm Thành Long trong đợt này.

Khi nhận được tin, vận động viên Phạm Ngọc Châm sung sướng: “Em có nghe nói về Quỹ Phát triển Tài năng Việt trước đó rồi, nhưng chưa bao giờ nghĩ mình được chọn trao học bổng. Em thấy mình thật may mắn, có thể "quẳng gánh lo đi" để yên tâm thi đấu và học tập trong thời gian sắp tới”.

“Em cũng không ngờ mình được tặng cả sữa NutiMilk uống hàng tháng. Đó là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất cần thiết đối với em, giúp em có thể nâng cao thành tích trong thi đấu và tập luyện”, Phạm Ngọc Châm nói.

Không chỉ nữ vận động viên Taekwondo Phạm Ngọc Châm, cầu thủ Phạm Thành Long cũng vô cùng vui mừng vì được nhận học bổng:Em cảm thấy rất hạnh phúc khi biết tin được Quỹ Phát triển Tài năng Việt chấp nhận đơn. Với học bổng này, em đã đỡ được khoản học phí trong 4 năm đại học của em. Còn về bản thân em cũng để dành được chút tiền từ thi đấu tập luyện để mua thuốc và chữa bệnh cho bố. Em thật sự xin cảm ơn Quỹ Phát triển Tài năng Việt rất nhiều”.

Được khởi xướng bởi ba ông bầu nổi tiếng gồm: ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Công ty Nutifood, Quỹ Phát triển Tài năng Việt sẽ giúp chắp cánh cho các tài năng được rèn luyện, phát huy sở trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao,… Bên cạnh “ươm mầm” cho các tài năng, Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng sẽ đồng hành, có mặt ở bất cứ nơi nào xã hội cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ phát triển Tài năng Việt hỗ trợ học bổng cho tài năng thể thao