Quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt 250 triệu đồng của CSGT

Ngọc An| 07/08/2019 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có được đoạn clip quay cảnh CSGT làm nhiệm vụ, Uẩn và Dũng mang đoạn clip đến đe dọa đăng báo để tống tiền CSGT.

Sáng ngày 7/8, TAND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã tuyên án đối với bị cáo Phan Dũng (55 tuổi, quận 12, TP.HCM) 8,5 năm tù và Nguyễn Văn Uần (40 tuổi, Đắk Lắk) 7 năm tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.    

Theo cáo trạng, Uần và Dũng có ý định chiếm đoạt tài sản nên đã quay nhiều clip tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đang làm nhiệm vụ. Sau đó, cả hai sử dụng các đoạn clip này đe dọa, yêu cầu trung tá L.A.T. - đội trưởng CSGT tỉnh Tiền Giang - đưa số tiền 250 triệu đồng, nếu không sẽ cho đăng báo.

Chiều 29/7/2018, Dũng hẹn ông T. đến khu vực Trạm thu phí Trung Lương - TP.HCM nhận 250 triệu đồng thì bị bắt quả tang. Uần cũng bị bắt giữ sau đó.

Quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt 250 triệu đồng của CSGT

Hai bị cáo tại tòa 

Tại phiên tòa, bị cáo Dũng khai nhận trước hôm xảy ra vụ việc, Hiển cùng uống nước với Uần và Dũng tại TP.HCM. Hiển đã đưa giấy giới thiệu Dũng là phóng viên của báo Nhân Đạo và Đời Sống. Cả nhóm (Hiển, Uần và Dũng) sau đó từ TP.HCM đi ôtô xuống miền Tây du lịch.

Nhóm người này đã quay clip tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang làm nhiệm vụ trên đường dẫn cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

Do Dũng có quen biết với ông T. từ trước nên gọi điện để làm việc nhưng không gọi được nên nhờ Hiển gọi cho ông T. với mục đích xác minh hình ảnh trong clip đã quay.

Uần điều khiển ôtô chở Dũng và Hiển đến Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang. Hiển, Dũng đưa giấy giới thiệu là phóng viên. Tại đây, Hiển mở laptop cho ông T. xem bài báo do mình viết lưu trên máy tính với nội dung "…chặn dừng nhiều xe, kiểm tra chớp nhoáng…". 

Hiển dọa sáng hôm sau sẽ cho đăng bài báo này, còn Dũng mở máy quay phim cho ông T. xem các đoạn clip đã quay. Sau đó, cả nhóm ra về và bàn bạc, yêu cầu ông T. đưa 250 triệu đồng, thông qua ký hiệu bằng các ngón tay trong lúc ngồi trên ôtô cùng Hiển.

Sau nhiều lần trao đổi qua lại bằng điện thoại, cuối cùng, Dũng và Uần hẹn gặp ông T. ở TP.HCM. Khi cả hai đang nhận 250 triệu đồng từ ông T. thì bị bắt quả tang.

Theo cáo trạng, Dũng và Uần khai Hiển trực tiếp tham gia với vai trò chủ mưu. Hiển thừa nhận trong 2 ngày 28 và 29/7/2018 có cùng Dũng và Uần đến Tiền Giang nhưng không tham gia cưỡng đoạt, vì vậy không đủ cơ sở để khởi tố, đề nghị truy tố Hiển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt 250 triệu đồng của CSGT