Thể thao

Quảng Ngãi tổ chức giải marathon quy tụ 2.000 vận động viên tham gia

Minh Quân 07/05/2023 09:44

Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023 có đến 2.000 vận động viên tham gia ở 3 cự ly (5km, 10km và 21km), đây được xem là giải marathon lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Quảng Ngãi.

Rạng sáng 7/5, 2.000 vận động viên đã bước vào tranh tài ở cả 3 cự ly gồm: 5km, 10km và 21km đều xuất phát từ quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Khu vực này cũng là nơi đặt vạch đích của cả 3 cự ly trên.

anh-tin-marathon-2.jpg
Giải marathon quy tụ 2.000 vận động viên tham gia.

Với cự ly 5km, từ điểm xuất phát, các vận động viên rẽ vào đường Lê Trung Đình rồi qua Quang Trung, sau đó, chạy trên cầu Trà Khúc 1, cán mốc 2,5km ở nửa cuối của cầu để quay đầu về đích.

Cự ly 10km và 21km có đoạn đầu tương tự như 5km nhưng thay vì quay đầu trên cầu Trà Khúc 1, vận động viên tiếp tục rẽ vào đường ven sông Mỹ Trà - Mỹ Khê. Riêng các vận động viên tham gia cự ly 10km sẽ quay ngược từ chân núi Thiên Ấn trở về quảng trường Phạm Văn Đồng và kết thúc phần tranh tài.

Để đảm bảo sức khỏe cho 2.000 vận động viên khi thi đấu, Quảng Ngãi Marathon đã bố trí 5 trạm tiếp nước hai chiều, khoảng cách trung bình 2km mỗi trạm cùng nhiều nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải đã huy động 300 tình nguyện viên tham gia, cùng các lực lượng chức năng và đội ngũ y, bác sĩ, phương tiện xe cứu thương, trang thiết bị y tế… phục vụ sức khỏe cho vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Do thời tiết ở Quảng Ngãi đang vào mùa cao điểm nắng nóng nên giải đấu được tổ chức tranh tài vào rạng sáng. Đối với cự ly 21km được Ban tổ chức giải cho xuất phát lúc 4 giờ sáng ngày 7/5. 2 nội dung còn lại xuất phát lúc 4 giờ 30 phút.

anh-tin-marathon-1.jpg

Đây là sự kiện marathon lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh, chia làm 2 nội dung thi đấu gồm cá nhân và đơn vị. Đối tượng tham gia theo đơn vị là các vận động viên thuộc các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung cá nhân dành cho mọi đối tượng, người yêu thể thao trên cả nước. Ban tổ chức dự kiến trao hơn 250 triệu đồng giải thưởng cho các nhân, đội có thành tích xuất sắc.

Tham gia giải, vận động viên được nhận áo thi đấu, mũ lưỡi trai, túi rút mang thông điệp "Khát vọng tiên phong". Khi về đích, vận động viên nhận huy chương và vật phẩm finisher.

Một số hình ảnh các vận động viên tham gia thi đấu giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023:

anh-tin-marathon-10.jpg
anh-tin-marathon-8.jpg
anh-tin-marathon-6.jpg
anh-tin-marathon-5.jpg
anh-tin-marathon-4.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi tổ chức giải marathon quy tụ 2.000 vận động viên tham gia