Sức Khỏe

Quảng Ngãi có máy siêu âm 4D Voluson E22 GE đầu tiên tại miền Trung – Tây Nguyên

Minh Quân 06/01/2024 - 16:59

Chiều 6/1, cơ sở y tế Thiện Nhân Quảng Ngãi tổ chức hội thảo khoa học cập nhật những tiến bộ vượt bậc trong siêu âm sản phụ khoa và ra mắt máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE đầu tiên tại miền Trung – Tây Nguyên.

Tham dự buổi hội thảo có Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng; Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phan Minh Đan; các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuẩn đoán hình ảnh về sản phụ khoa và tim thai của cả nước; cùng hơn 150 Bác sỹ, Kỹ thuật viên tại các Bệnh viện, phòng khám trong khu vực.

1(4).jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phan Minh Đan phát biểu tại buổi hội thảo khoa học.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn khoa học uy tín, nơi học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa với chuyên gia hàng đầu ở những bệnh viện lớn trên cả nước trong lĩnh vực siêu âm sản, cũng như cập nhật những tiến bộ vượt bậc của máy siêu âm sản trong việc chẩn đoán sớm các bệnh lý nguy hiểm.

Với mong muốn đưa những kỹ thuật y tế tiên tiến nhất trên thế giới về gần với người dân Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận, đặc biệt trong lĩnh vực sản phụ khoa, Thiện Nhân đã đưa về máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE dòng máy được xem là một đột phá về công nghệ siêu âm sản phụ khoa của hãng GE trên thế giới, vừa được đưa vào ứng dụng trong năm 2023. Với dòng máy này nhiều thách đố về bệnh lý sản phụ khoa, dị tịch thai nhi,… sẽ được chẩn đoán rất sớm , chính xác.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phan Minh Đan đã gửi lời cảm ơn đến các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa về với Quảng Ngãi để truyền đạt kinh nghiệm và thực hành trên máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE. Đây không chỉ là dịp giúp các bác sĩ, kỹ thuật viên cập nhật những thông tin, phương pháp kỹ thuật mới nhất mang tính ứng dụng cao trong chẩn đoán hình ảnh, mà còn là cơ hội để các bác sĩ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

2(3).jpg
Các đại biểu tham gia hội thảo.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe sản phụ khoa của người dân tỉnh Quảng Ngãi ngày càng tăng cao. Các vấn đề về bất thường bẩm sinh thai nhi, đặc biệt trong các trường hợp dị tật tim thai, hệ thần kinh trung ương; nhau thai; dị tật buồng trứng tử cung bẩm sinh; thai sản bất thường quý I; các khối u buồng trứng… vẫn là mối quan tâm hàng đầu của ngành y tế. Chúng tôi luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện để các cơ sở y tế xây dựng hệ thống trang thiết bị đảm bảo, phát triển đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ nhân dân.

Hội thảo khoa học lần này là vô cùng cần thiết, giúp trao đổi kinh nghiệm giữa các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa cũng như cập nhật những tiến bộ vượt bậc của máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE trong việc chẩn đoán sớm các bệnh lý nguy hiểm. Từ đó mở ra nhiều cơ hội cho người dân tiếp cận với nền y tế tiên tiến nhất, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và nâng tầm y tế khu vực.

3(2).jpg
Máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE đầu tiên tại miền Trung – Tây Nguyên được ra mắt tại hội thảo.

“Việc đầu tư, đưa máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE hiện đại hàng đầu thế giới của Thiện Nhân về với Quảng Ngãi đã giúp người dân được thụ hưởng những dịch vụ, kỹ thuật y tế chất lượng cao, bà con không còn phải mất nhiều thời gian, công sức, tiền của đi đến các thành phố lớn ở 2 đầu đất nước để khám chữa bệnh, mà hoàn toàn có thể tiếp cận với phương tiện chẩn đoán chuyên sâu, cho kết quả chính xác nhất, nhanh nhất, để kịp thời điều trị nếu có bệnh ngay tại Quảng Ngãi” Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phan Minh Đan nhấn mạnh.

Được biết, ngày 4/1 vừa qua, máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE đã tham gia vào 1 sự kiện trọng đại của y học Việt Nam là can thiệp tim bẩm sinh thành công cho thai nhi trong buồng tử cung tại bệnh viện Nhi Đồng 1.

Hội thảo khoa học và ra mắt máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE đầu tiên tại miền Trung – Tây Nguyên sẽ được diễn ra trong chiều nay (6/1) và ngày 7/1/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi có máy siêu âm 4D Voluson E22 GE đầu tiên tại miền Trung – Tây Nguyên