Đời sống

Quảng Điền (TT - Huế): Lốc xoáy làm tốc mái, hư hỏng 30 ngôi nhà

Ngọc Minh 25/09/2023 - 14:22

Sáng 25/9, một cơn lốc xoáy đã xảy ra tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế làm gần 30 ngôi nhà bị hư hỏng nặng và nhiều cây xanh cũng bị gãy đổ.

Cụ thể, vào khoảng 8h30’ sáng 25/9, một cơn lốc xoáy diễn ra hơn 10 phút đã quét qua địa bàn các thôn Tây Thành và Thủy Điền thuộc xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền làm hư hại khoảng 30 ngôi nhà.

loc-xoay-quang-dien-3-.jpg
Nhiều ngôi nhà tốc mái và cây xanh gãy đổ do lốc

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Thành Nguyễn Văn Khoa, cơn lốc làm tốc mái hoàn toàn 14 nhà, chủ yếu là do lợp bằng tấm lợp xi măng và tôn. Số còn lại do lợp ngói nên chỉ bị xóc và lùa một số khu vực (thiệt hại dưới 30%).

Chiều nay, lực lượng quân đội thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Điền sẽ về giúp địa phương khắc phục hậu quả.

Trung tá Nguyễn Minh Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ về xã Quảng Thành phối hợp với dân quân cơ động địa phương tiến hành giúp dân.

loc-xoay-quang-dien-1-.jpg
loc-xoay-quang-dien-2-.jpg
Cơn lốc xảy ra hơn 10' nhưng hậu quả để lại khá lớn

Lực lượng bộ đội và dân quân đã bước đầu giúp dân bị thiệt hại di chuyển tài sản, lúa qua các nhà kiên cố trong vùng. Đồng thời, khắc phục hậu quả bước đầu giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

“Do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn Quảng Điền đã có một số điểm ngập cục bộ. Chúng tôi chỉ đạo lực lượng dân quân cơ động huyện và dân quân cấp xã tiến hành trực 100% phòng khi nước lớn sẽ về phối hợp với các lực lượng giúp dân sơ tán và vận chuyển đồ vật lên vùng cao, tránh những thiệt hại có thể xảy ra. Trước mắt đã di chuyển người già neo đơn vào những điểm tránh trú an toàn”- Trung tá Nguyễn Minh Hưng cho chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Điền (TT - Huế): Lốc xoáy làm tốc mái, hư hỏng 30 ngôi nhà