Đời sống

Quảng Bình: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Ba Đồn

Minh Anh 29/09/2023 - 11:08

Các cơ quan chức năng thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đang khẩn trương vào cuộc để khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Ba Đồn lâu đời bậc nhất phía Bắc tỉnh Quảng Bình.

1.jpg
Ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cùng các ngành chức năng đi kiểm tra thực địa sáng 29/9

Như thông tin Báo Công lý đã phản ánh, vào khoảng 16h45 tối 28/9, người dân phát hiện tại khu vực chợ Ba Đồn xuất hiện đám cháy từ ki-ốt phía bắc bao quanh chợ, chuyên kinh doanh buôn bán chăn ga, gối, nệm và hàng gia dụng, sau đó cháy lan sang các ki-ốt buôn bán đồ điện tử bên cạnh.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt kịp thời tại hiện trường, sau gần 20 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người, nhưng lửa đã thiêu rụi 3 ki-ốt buôn bán chăn, ga gối, nệm và đồ gia dụng; 2 ki-ốt buôn bán thiết bị điện tử bị cháy một phần và 3 ki-ốt bị ảnh hưởng.

5.jpg
Đám cháy đã thiêu rụi 3 ki-ốt buôn bán chăn, ga gối, nệm và đồ gia dụng; 2 ki-ốt buôn bán thiết bị điện tử bị cháy một phần và 3 ki-ốt bị ảnh hưởng

Kiểm tra thực địa vụ cháy sáng ngày 29/9, ông Nguyễn Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết: Ngay sau vụ cháy, UBND thị xã Ba Đồn đã họp khẩn để quán triệt và đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp điều tra nguyên nhân, nắm thông tin, rà soát, thống kê thiệt hại sau vụ cháy, đồng thời tham mưu, đề xuất giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại.

4.jpg
Chị Phạm Thị Hường, chủ một ki-ốt bị cháy, khóc nghẹn, mất hết rồi chú ơi!

“Hiện lực lượng chức năng đang làm việc với các hộ kinh doanh có ki-ốt bị cháy để thống kê thiệt hại, đồng thời nghiên cứu, đề xuất phương án để xây lại chợ cho các hộ tiểu thương ổn định kinh doanh lâu dài trên địa bàn đúng các quy định pháp luật về quản lý, phát triển chợ”, ông Ninh nói.

3.jpg
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy

Về trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết, sẽ tổ chức làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân trong công tác quản lý, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

2.jpg
Các cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại

Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại nhiều tỉ đồng hàng hóa của các tiểu thương kinh doanh trong chợ.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành kiểm kê, thống kê thiệt hại và tìm nguyên nhân vụ cháy, đồng thời gặp gỡ các tiểu thương để động viên, hỗ trợ ổn định kinh doanh trong thời gian tới.

Chợ Ba Đồn hình thành lâu đời bậc nhất phía Bắc tỉnh Quảng Bình, có hàng trăm ki-ốt tập trung bán các loại quần áo, vải, đồ gia dụng... đều là những mặt hàng dễ cháy. Tuy nhiên, đến nay, chợ vẫn chưa được xây dựng kiên cố. Hầu hết các ki-ốt đều được lợp mái tôn tạm bợ.

Các ki-ốt sát vách nhau, đường lưu thông trong chợ nhỏ, chỉ hơn 1m. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến lửa lan nhanh, rất khó cứu hộ khi xảy ra cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Ba Đồn