Quận Thanh Xuân: Hoàn thành xuất sắc công tác an sinh xã hội

Trần Giang| 19/01/2019 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2018, UBND quận Thanh Xuân đạt được nhiều thành tích trong công tác phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh – quốc phòng, hoàn thành xuất sắc công tác an sinh xã hội.

Trong năm 2018, tình hình kinh tế phát triển trên địa bàn quận Thanh Xuân ước đạt 72.309 tỷ đồng, tăng 8,9% so với năm 2017. Đáng chú ý, công tác quản lý đô thị, quản lý đất đai được tăng cường, bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác kiểm tra, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông. Cụ thể, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm 2/3 so với năm 2017.

Quận Thanh Xuân: Hoàn thành xuất sắc công tác an sinh xã hội

UBND quận Thanh Xuân triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn


Ngoài ra, quận Thanh Xuân còn hoàn thành xuất sắc công tác đảm bảo an sinh xã hội. Điển hình với các hoạt động như: tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 2.228 người có công; hỗ trợ giải quyết việc làm cho 6.072 người; lập hồ sơ đưa 120/100 đối tượng vào trại cai nghiện tự nguyện. Đồng thời, hỗ trợ cho 46 hộ thoát nghèo và 32 hộ cận nghèo trong năm 2018 và trở thành một trong bốn quận không còn hộ nghèo. Theo đó, quận Thanh Xuân đã được UBND Thành phố Hà Nội trao tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu về công tác đảm bảo an sinh xã hội năm 2018.
Không những thế, quận Thanh Xuân đã thực hiện tốt “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” gắn với “Năm dân vận chính quyền”. Về công tác cải cách hành chính có nhiều cải thiện rõ nét, đẩy mạnh sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin và đã được đánh giá nằm trong top đầu của Thành phố. Cùng với đó, quận áp dụng hình thức cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố đã đạt nhiều hiệu quả cao như: tiếp nhận giải quyết được 66.942 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, đưa chỉ số hài lòng của nhân dân về sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân lên tới 90,6%.
Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân cũng được đảm bảo. Năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp, quận Thanh Xuân đứng thứ nhất và nhận được bằng khen của Thành phố về công tác đấu tranh, phòng chống ma túy. Trong công tác phòng cháy chữa cháy, quận Thanh Xuân cũng là đơn vị tiên phong trong việc triển khai phương án Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chung cư cũ và nhà ở của người dân.
Qua các hoạt động được triển khai dứt điểm và nhận được đánh giá tích cực từ phía nhân dân, UBND Quận Thanh Xuân là một trong những đơn vị hành chính đã làm việc đúng theo tư tưởng Hồ Chí Minh từng đề ra: “Phong cách dân chủ yêu cầu người cán bộ phải sâu sát quần chúng, chú ý tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của quần chúng, quan tâm đến mọi mặt đời sống nhân dân tin yêu và tôn trọng con người, chú ý lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị chính đáng của quần chúng, sẵn sàng tiếp thu phê bình của quần chúng và sửa chữa khuyết điểm của mình”.                                                       
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Hoàn thành xuất sắc công tác an sinh xã hội