Những quảng cáo quá gợi cảm đến phản cảm do các sao đình đám thực hiện đều bị cấm chiếu trên sóng truyền hình.
Mới đây, phần quảng cáo đồ bơi do chính Bar Refaeli, siêu mẫu hàng đầu thế giới thiết kế đã bị cấm chiếu trên truyền hình Israel. Trong clip, siêu mẫu 30 tuổi khoe thân hình nóng bỏng bên bờ biển trong những bộ bikini quyến rũ. Điều đáng nói là góc quay cận cảnh cơ thể Bar Refaeli, đặc biệt là vòng ba đầy đặn, đã khiến các nhà kiểm duyệt nước này liệt clip vào danh sách cấm.
Quảng cáo của Bar Refaeli và con rối Red Orbach được cho là có “quá nhiều yếu tố dung tục”
Nhà sản xuất buộc phải cắt bỏ nhiều cảnh quay cận cảnh, tập trung vào cơ thể Bar Refaeli và chấp nhận chỉ được phép lên sóng sau 22 giờ. Được biết, đây không phải lần đầu tiên chân dài nóng bỏng của Israel bị cấm chiếu. Trong một quảng cáo thời trang khác vào năm 2014, siêu mẫu này từng lên giường, bơi lội, uống cà phê, rửa xe… với con rối Red Orbach bằng những hành động hết sức khêu gợi. Đoạn video còn khiến khán giả “đỏ mặt” bởi nhiều cảnh con rối “trần như nhộng” uốn éo bên người đẹp.
Theo Hollywood Reporter, Đài Phát thanh và Truyền hình Israel đã xem xét và kết luận đoạn clip quảng cáo của Bar Refaeli có “quá nhiều yếu tố dung tục” đồng nghĩa với việc đoạn clip bị cấm phát sóng trên truyền hình.
Nhân vụ việc của Bar Refaeli, cùng điểm lại những quảng cáo trên thế giới và những quảng cáo trong nước do những ngôi sao đình đám thực hiện bị cấm chiếu do quá gợi cảm:
Quảng cáo nước hoa của Eva Mendes bị cấm tại Mỹ
Eva Mendes từng là gương mặt của chương trình quảng cáo cho dòng nước hoa Secret Obsession của Calvin Klein năm 2008. Dù được cho là nghệ thuật và hấp dẫn nhưng quảng cáo này đã không vượt qua cửa kiểm duyệt và bị cấm tại Mỹ.
Nguyên nhân bị cấm vì Eva Mendes lộ phần nhạy cảm vòng một. Sau đó, các nhà sản xuất tìm cách chỉnh sửa và cố gắng cho quảng cáo này được lên sóng lúc 21 giờ. Tuy nhiên, họ chẳng bỏ qua cơ hội làm PR nên đã tung bản quảng cáo gốc lên mạng xã hội để thu hút khán giả.
Quảng cáo nước hoa của Beyonce
Đây là quảng cáo do Beyonce làm người mẫu chính cho dòng nước hoa của mình mang tên Heat thực hiện vào năm 2010. Khi đó đoạn quảng cáo dài hơn 1 phút của Beyonce khiến khán giả “ngộp thở” với những động tác uốn éo đầy khêu gợi của mình trong bộ váy trễ nải quá mức.
Cho rằng đoạn quảng cáo không phù hợp với các khán giả nhỏ tuổi bởi có quá nhiều hành động sexy, các đài truyền hình tại Anh đã từ chối phát sóng trước 7h30 phút. Mặc dù dòng nước hoa vẫn “ăn nên làm ra”, xong việc bị cấm quảng cáo trên TV cũng đã khiến cho việc kinh doanh của Beyonce gặp rắc rối ít nhiều.
Quảng cáo của Pamela Anderson bị cấm ở Anh
Biểu tượng gợi cảm Pamela Anderson dù đã tứ tuần nhưng vẫn rất thích khoe vẻ quyến rũ của mình. Năm 2013, Pamela Anderson vừa mặc bikini vừa diễn xuất bên “đàn em” trẻ đẹp mà không chút tự ti.
Nhưng quảng cáo cho Dreamscape Networks nói trên đã bị cơ quan thẩm định tiêu chuẩn quảng cáo tại Anh ra lệnh cấm phát sóng vì cho rằng nó “phân biệt giới tính và hạ thấp phụ nữ”.
Quảng cáo sữa tắm của người mẫu Akemi Katsuki bị cấm tại Đài Loan
Năm 2013, mỹ nhân gốc Nhật Bản Akemi Katsuki nhận lời quảng cáo cho một hãng sữa tắm và không ngại cởi bỏ toàn bộ trang phục, khỏa thân để khoe làn da trắng muốt cùng cơ thể cân đối trong mẫu quảng cáo cho sản phẩm này. Trong clip, mặc dù đã khéo léo che đi các phần nhạy cảm clip này vẫn bị cấm phát sóng vì quá nóng bỏng và phản cảm, không phù hợp với truyền hình phổ thông.
Quảng cáo hamburger của Charlotte McKinney
Năm 2015, Charlotte McKinney xuất hiện vô cùng gợi cảm trong quảng cáo hamburger của Carl’s Jr. Cô là tâm điểm trên màn ảnh với các góc quay khoe trọn thân hình “sexy”, bước đi tự tin giữa hàng loạt ánh nhìn của các quý ông.
Quảng cáo này bị cho là quá “hot” và không được đưa lên sóng trên truyền hình ở đa số các bang ở Mỹ. Đổi lại, nó thu hút đến gần 13 triệu lượt xem trên kênh YouTube.
Quảng cáo nội y của Lâm Chí Linh
Lâm Chi Linh, “đệ nhất chân dài Đài Loan” cũng phải ngậm ngùi nhận lệnh cấm từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc khi cô thực hiện đoạn quảng cáo nội y mới bị cho là "quá gợi dục". Được biết, người đẹp nhận khoản cát-xê lên đến 23 triệu NDT khi đóng quảng cáo này.
Không chỉ bị cấm phát song, tại một số nơi, những áp phích quảng cáo của Lâm Chí Linh đều bị gỡ xuống. Người hâm mộ của người đẹp họ Lâm đã bày tỏ sự phẫn nộ với lệnh cấm trên, bởi theo họ đoạn quảng cáo này không hề có tính gợi dục và hoàn toàn phù hợp với một quảng cáo nội y.
Quảng cáo nước tăng lực của Ngọc Trinh, Võ Hoàng Yến và Yến Trang
Một nhãn hãng nước tăng lực từng tung bộ ảnh lịch xuân bỏng mắt với sự xuất hiện của 3 chân dài nóng bóng là Ngọc Trinh, Võ Hoàng Yến và Yến Trang. Cả ba người mẫu liên tục khoe những đường cong nóng bỏng trong những shoot hình gợi cảm và khiêu khích vì đều mặc trang phục mỏng tang khoe nội y và có những động tác tạo dáng có phần gợi dục, đi kèm với đó là việc liên tục đổ nước lên người.
Khi những hình ảnh hậu trường của clip quảng cáo này xuất hiện trên mạng, đã có hàng nghìn bình luận, đa phần là phê phán, chỉ trích, cho rằng những cử chỉ của Ngọc Trinh, Hoàng Yến và Yến Trang thiếu tính nghệ thuật nhưng có thừa sự phản cảm và gợi dục.