Quả chanh leo và những lợi ích siêu bất ngờ

Yên Chi(TH)| 08/10/2017 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chanh leo là một trong những loại trái cây bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C, alpha - carotene và beta - cryptoxanthin có trong chanh leo chính là những chất chống ô xy hóa, có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ các tế bào của cơ thể, từ đó tăng cường hệ miễn dịch.

Duy trì huyết áp

Chanh leo rất có lợi cho những người có chỉ số huyết áp không ổn định. Vì trong mỗi quả chứa khoảng 348mg kali. Trong khi đó kali lại giúp cân bằng nồng đọ natri trong cơ thể , và nếu dung với một lượng thích hợp, vừa phải sẽ giảm được nguy cơ tăng huyết áp.

Quả chanh leo và những lợi ích siêu bất ngờ

Với hàm lượng vitamin A, B, C, chất xơ, ka li, sắt, phốt pho cùng nhiều khoáng chất khác, quả chanh dây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chống lão hóa

Trong quả chanh leo chứa chất cống oxi hóa , có tác dụng giúp giảm các gốc tự do ngăn ngừa lão hóa. Chanh leo còn có tác dụng giữ ẩm, làm sạch da, phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt là có công hiệu mạnh trong việc chăm sóc da mụn, và cống lão hóa cho da.

Cải thiện sức khỏe mắt

Là loại quả giàu vitamin A nên chanh leo giúp cải thiện sức khỏe cho đôi mắt như ngăn ngừa tình trạng quáng gà, đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng…giúp cho đôi mắt tinh anh.

Ngăn ngừa bệnh đường tiêu hóa

Chanh leo là nguồn chất xơ rất lớn, cung cấp cho cơ thể con người khoảng 98% nhu cầu hàng ngày. Chất xơ là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn kiêng vì nó là chất có lợi cho việc tiêu hóa thức ăn và điều tiết chuyển động ruột. Nó có thể làm giảm dấu hiệu táo bón bằng cách điều chỉnh chuyển động ruột, loại bỏ các chất độc hại và thậm chí ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa như ung thư đại trực tràng.

Hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp, hen suyễn

Một nghiên cứu gần đây về chanh leo với sức khỏe con người đặc biệt với những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp và thậm chí là bệnh hen suyễn. Nhờ các chất chiết xuất khác nhau từ vỏ quả chanh leo màu tím kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp hợp bioflavanoid giúp làm dịu hệ thống hô hấp, long đờm, giúp giảm các cơn hen suyễn, thở khò khè…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả chanh leo và những lợi ích siêu bất ngờ