QR Pay: Giải pháp thanh toán khác biệt của VietinBank

Tiến Lâm| 19/12/2017 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tiện ích QR Pay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ ngân hàng.

Ngân hàng tiên phong…

Thiết bị di động đang làm thay đổi Ngành Tài chính - Ngân hàng, đồng thời tạo ra nhiều cách thức để thanh toán hơn bao giờ hết. Các ngân hàng tại Việt Nam đã đẩy mạnh đầu tư sang lĩnh vực thanh toán qua di động để hướng tới nhóm khách hàng sử dụng SmartPhone. Một trong những hình thức thanh toán trên di động đang được quan tâm là QR Pay - thanh toán bằng cách quét QR Code (Quick response code - mã phản hồi nhanh, mã vạch ma trận). QR Code sẽ được kết hợp với thanh toán điện tử thay vì chỉ dùng để quét ra thông tin về website, số điện thoại, địa chỉ… của doanh nghiệp như trước đây. Người tiêu dùng cũng có thể mua hàng trên website, mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ. Đây là hình thức thanh toán đơn giản, không cần đầu tư nhiều cho cơ sở hạ tầng, có thể dễ dàng triển khai rộng, nhanh với chi phí thấp. QR Pay có thể ứng dụng đa dạng trong đời sống như: Thanh toán tại quầy, thanh toán trên hóa đơn, thanh toán trên website, Facebook, Catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo... Tất cả các kênh quảng cáo đều có thể trở thành kênh bán hàng hiệu quả. Ngoài ra, thanh toán QR Pay rất an toàn và bảo mật với mọi giao dịch cá nhân.

QR Pay: Giải pháp thanh toán khác biệt của VietinBank

VietinBank cung cấp dịch vụ thanh toán QR Pay cho cước viễn thông VNPT

VietinBank là một trong những ngân hàng sớm nhất tại Việt Nam đưa ra phương thức thanh toán QR Pay sử dụng QR Code trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Ứng dụng này đã vinh dự đem về cho dịch vụ Mobile Banking của VietinBank Danh hiệu Sao Khuê 2015. Hiện nay, VietinBank tiếp tục mở rộng chuỗi đơn vị chấp nhận thanh toán QR Pay (Merchant) đáp ứng các nhu cầu giải trí, mua sắm, đi lại... Tính đến hết quý III/2017, số lượng Merchant chấp nhận thanh toán QR Pay từ VietinBank iPay Mobile đã đạt khoảng 5.000 điểm và dự kiến hết 2017 con số này lên đến 10.000 điểm. VietinBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm này cung cấp dịch vụ thanh toán QR Pay cho cước viễn thông VNPT tại 63 tỉnh/thành và cước di động cho 20 triệu thuê bao VinaPhone. Với tiện ích QR Pay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile, khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ ngân hàng. Thay vào đó chỉ cần dùng Camera điện thoại để quét QR Code trên các website bán hàng hay tại các địa điểm như: Cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê, xe taxi… có chấp nhận thanh toán mã QR Code do VietinBank hỗ trợ; ứng dụng sẽ nhanh chóng hiển thị thông tin tương ứng của giao dịch. Cũng chỉ bằng vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể hoàn tất thanh toán sau vài giây.

QR Pay: Giải pháp thanh toán khác biệt của VietinBank

Khách hàng trải nghiệm thanh toán QR Pay của VietinBank

… giải pháp thanh toán mới

Để khách hàng có cơ hội trải nghiệm cách thức thực hiện thanh toán dùng QR Pay, VietinBank đã triển khai gian hàng ảo tại một loạt sự kiện lớn như: Diễn đàn thanh toán trực tuyến - VEPF, Lễ Ra mắt mô hình kinh doanh mới Freedoo của VNPT, Hội thảo thường niên của Ngành Tài chính - Ngân hàng với chủ điểm Fintech và ngân hàng... Gian hàng ảo của VietinBank và trải nghiệm thanh toán bằng QR Code đã gây được tiếng vang lớn. Cụ thể tại các sự kiện này, khách hàng được tham gia cách thức mua sắm hàng hóa hiện đại với nhiều phần quà hấp dẫn. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng VietinBank iPay Mobile, quét mã QR Code có sẵn tại gian hàng ảo và thực hiện thanh toán. Quá trình thực hiện giao dịch diễn ra dưới 1 phút vô cùng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Nhiều khách hàng bất ngờ về tốc độ nhận diện mã QR Code và đã có phản hồi rất tốt về sự trải nghiệm này. Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tiếp thị để khách hàng và Merchant biết, quen và sử dụng thường xuyên các giải pháp thanh toán mới, hiện đại và bảo mật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QR Pay: Giải pháp thanh toán khác biệt của VietinBank