Porsche Taycan vừa ra mắt đã 'cháy' hàng

Thục Anh (TH)| 09/09/2021 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc nguồn cung chip đang bị hạn chế, Porsche Taycan đang lâm vào tình trạng khan hàng trên toàn cầu.

Việc Porsche đánh giá thấp nhu cầu thị trường đối với mẫu xe thể thao chạy điện Taycan đã khiến khách hàng giờ đây phải chờ đợi 6 tháng mới được nhận xe.

Theo hãng tin Reuters, tại cuộc hội thảo diễn ra vào ngày 6/9 vừa qua trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Munich (IAA) ở Đức, CEO Oliver Blume của Porsche đã chia sẻ rằng, công ty lên kế hoạch sản xuất 20.000 chiếc Taycan trong năm nay, nhưng trên thực tế đã bán hết con số đó chỉ trong 6 tháng đầu năm.

porsche_taycan_australia_11.jpg
Porsche Taycan 'cháy' hàng

Nguồn cung chip đang bị ngưng trệ cũng là nguyên nhân khiến số lượng xe sản xuất không thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng. Thông thường, thời gian chờ đặt Porsche Taycan chỉ kéo dài trong khoảng 4 tháng. Bên cạnh đó, ông cho biết Porsche sẽ ra mắt phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu SUV cỡ nhỏ Macan trong tương lai gần.

Taycan là sản phẩm quan trọng nhất của Porsche kể từ sau Cayenne, vì nó định hình bước đi của hãng xe thể thao hạng sang Đức vào lĩnh vực xe điện, với mục tiêu cạnh tranh Tesla.

Mẫu xe điện này ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 với hai phiên bản - Turbo và Turbo S. Cả hai đều vận hành bằng hai mô-tơ điện, cho công suất 616 mã lực ở chế độ bình thường, nhưng tính năng Overboost có thể cho Taycan Turbo sức mạnh 671 mã lực và 627 lb-ft (850 Nm), trong khi bản Turbo S được đẩy lên 750 mã lực và 774 lb-ft (1050 Nm).

Dòng xe mới sẽ sử dụng chung nền tảng PPE của Audi A4 e-tron EV, và chia sẻ nhiều công nghệ hệ thống pin điện và vận hành trên Macan EV.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe điện Porsche Taycan chính thức được ra mắt người dùng vào tháng 10/2020. Đặc biệt, Taycan cũng là mẫu xe thuần điện đầu tiên được phân phối chính hãng tại thị trường Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche Taycan vừa ra mắt đã 'cháy' hàng