Phương Mỹ Chi thắng áp đảo trên Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích

Hoàng Vũ| 05/04/2014 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Á quân The Voice Kids 2013 Phương Mỹ Chi tiến gần hơn tới giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 3 khi tiếp tục giành chiến thắng một cách áp đảo trên bảng xếp hạng tuần thứ 13.

Gần kề đến liveshow tháng 4 tại Hà Nội, Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 13 không có nhiều sự thay đổi về thứ hạng các ca khúc và 10 ca khúc của tuần này vẫn được giữ nguyên như tuần bình chọn trước đó.

Phương Mỹ Chi cùng “Quê em mùa nước lũ” dường như đã chắc chắn có được cup “Bài hát yêu thích nhất tháng 3” khi ở tuần này, cô bé hát nhạc dân ca vẫn tiếp tục bỏ xa các đối thủ còn lại với tổng số bình chọn ấn tượng: 27,53%. Phương Mỹ Chi cũng đồng thời có được điểm bình chọn cao nhất ở cả 3 hệ thống bình chọn là lượt nghe, tin nhắn điện thoại và điểm từ Hội Đồng Khán Giả Đại Diện.

Điều này đã tạo nên một kỷ lục cho Phương Mỹ Chi và BXH tuần BHYT khi hiếm hoi có một ca khúc từ lần đầu xuất hiện trên BXH đã có ngay vị trí quán quân và liên tục giành được bình chọn cao nhất ở cả 3 hình thức. Số lượng khán giả hâm mộ Phương Mỹ Chi là điều có thể thấy rõ, nhưng sự trung thành của khán giả với dòng nhạc dân ca trong thời kỳ thịnh vượng của nhạc nhẹ có thể coi là một dấu hiệu đáng mừng và cân bằng hơn cho bức tranh âm nhạc nói chung.

Phương Mỹ Chi thắng áp đảo trên Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích
Phương Mỹ Chi chiến thắng áp đảo trên BXH tuần thứ 13

Dù không còn bám đuổi sát nút “Quê em mùa nước lũ” trong những tuần đầu tiên, nhưng Sơn Tùng MT-P và “Em của ngày hôm qua” vẫn có số lượng bình chọn bằng lượt xem và tin nhắn lớn, ổn định, nên không có gì bất ngờ khi đây cũng là ca khúc có được vị trí thứ 2 nhiều tuần liên tiếp và khó có thể thay thế. Với 8,63%, “Em của ngày hôm qua” vẫn có sức hút hấp dẫn đối với các khán giả yêu thích dòng nhạc trẻ giải trí thời thượng, bắt tai và dễ gây ảnh hưởng.

Vị trí thứ 3 và thứ 4 cũng được giữ nguyên với 2 ca khúc có chất liệu âm nhạc khác biệt. Nếu như Cát Tường với bản Pop gai góc “Vết mưa” khẳng định vị trí thứ 3 với 7,00% thì “Trở về” qua giọng hát ca sĩ Trọng Tấn đang bám đuổi sát nút ở vị trí thứ 4 với 6,47% bình chọn. Có thể nói, sự khởi đầu của Vũ Cát Tường với âm nhạc vô cùng thuận lợi, cô được biết đến như một tay viết trẻ mát tay khi đã “tặng” cho Trúc Nhân bản hit “Đông” với phong cách âm nhạc cá tính, được định hình dấu ấn của Cát Tường.

Ngay sau đó, cô cũng chứng minh cho khán giả thấy, mình cũng là một ca sĩ bản năng và có khả năng trình diễn live không hề thua kém đàn anh, đàn chị đi trước. Còn ca sĩ Trọng Tấn, có lẽ anh cần phải xuất hiện nhiều hơn nữa trong các chương trình lớn như BHYT. Trọng Tấn và dấu ấn của anh không phải khả năng biến hoá, hay cá tính, màu sắc, mà chính là ở sự định hình, sự điềm đạm và một dòng cảm xúc luôn tràn đầy nhưng đều đặn và trọn vẹn ở mỗi ca khúc anh thể hiện.

Phương Mỹ Chi thắng áp đảo trên Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích
Bùi Anh Tuấn và "Nơi tình yêu bắt đầu" vẫn gây sức hút tại Bài hát yêu thích 2014

Hai vị trí 5, 6 lần lượt thuộc về "Chảy đi sông ơi" của Trang Nhung và Trịnh Thăng Bình qua ca khúc "Người ấy". "Nhung ca" của nữ ca sĩ hải ngoại Phi Nhung cán đích ở vị trí thứ 7, kế tiếp là Bùi Anh Tuấn cùng "Nơi tình yêu bắt đầu".

Điều thay đổi duy nhất trong BXH tuần này chính là 2 ca khúc “Thênh thang” và “Bản tình ca ngày nắng” với lần lượt 2,27% và 2,25% bình chọn. Hồ Trung Dũng cũng giống như hình ảnh nhiều nam ca sĩ khác như Quang Dũng hay Kasim Hoàng Vũ, không ra nhiều sản phẩm nhưng vị trí thì đã được định hình, mỗi sản phẩm xuất hiện, không gây ồn ào, nhưng chất lượng chuyên môn, những tìm tòi luôn là điều đáng ghi nhận.

Cặp đôi Vũ Hà Anh - Dương Hoàng Yến lại đang ở điểm khởi đầu trên hành trình đi tìm phong cách cho riêng họ. Nếu Vũ Hà Anh mang theo một hình ảnh nam tính, sôi động, hấp dẫn, thì sự e ấp, không kém phần nữ tính của Dương Hoàng Yến lại là lựa chọn đúng đắn trên con đường nhạc trẻ của cô.

Vào thời điểm hiện tại, chúng ta hãy chờ đợi ca khúc được vinh danh “Bài hát yêu thích nhất tháng 3” và những màn trình diễn hấp dẫn của BHYT tháng 4 đang tới gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Mỹ Chi thắng áp đảo trên Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích