Phúc Khang mang dự án xanh điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế đến tuần lễ kiến trúc xanh Việt nam 2019

An Hà| 09/10/2019 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng chương trình Tuần lễ Công trình Xanh thế giới (WGBW), vào cuối tháng 9 vừa qua tại Hà Nội. Một Đại diện chủ đầu tư Việt Nam là Phuc Khang Corporation đã mang đến Tuần lễ Kiến trúc xanh Việt Nam dự án xanh điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nội dung chính của Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2019, chủ yếu tập trung vào chủ đề “Nhà ở cao tầng xanh – Green Highrise Residential Building”. Với nhiều hoạt động thiết thực, tạo được sự ủng hộ của dư luận xã hội, nâng cao nhận thức của các đơn vị có thẩm quyền và người dân về vị trí, vai trò của công trình xanh (CTX), kiến trúc xanh, vật liệu xanh, công nghệ – giải pháp xanh cùng các hệ thống chứng nhận xanh tại Việt Nam… Từ đó thúc đẩy xu hướng kiến trúc xanh phát triển, góp phần không nhỏ vào chiến lược Phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phúc Khang mang dự án xanh điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế đến tuần lễ kiến trúc xanh Việt nam 2019

TS. KTS Lê Thị Hồng Na đang điều phối phần trao đổi và chia sẻ cùng các diễn giả khác tại hội thảo

Bà Lê Thị Hồng Na TS- KTS, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm Phuc Khang Corporation chia sẻ Diamond Lotus Riverside - chung cư cao tầng xanh theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Diamond Lotus Riverside (DLRS) sẽ là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam được chủ đầu tư nội địa (Phuc Khang Corporation) làm theo tiêu chuẩn LEED của Hội đồng CTX Hoa Kỳ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC). Công trình DLRS đã được đăng ký tiêu chuẩn LEED cấp độ vàng (Gold) và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Để đạt chứng nhận này, chủ đầu tư và các bên tham gia trong dự án phải đáp ứng những tiêu chí trong các hạng mục: Địa điểm bền vững; Sử dụng nước hiệu quả; Năng lượng và Không khí; Vật liệu và Nguồn tài nguyên; Chất lượng môi trường bên trong nhà; và Đổi mới trong vận hành và Ưu tiên khu vực.

Đặc biệt, yếu tố tiện nghi và an toàn sức khỏe của cư dân đã được chú trọng nhất trong dự án này. Thiết kế mặt bằng của công trình DLRS dài và dẹp, hạn chế tối thiểu diện tích mặt đứng hướng Tây nhằm tối ưu hóa chiếu sáng tự nhiên, đảm bảo đầy đủ gió tươi cấp vào căn hộ theo tiêu chuẩn ASHREA của Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, các loại vật liệu xây dựng sử dụng trong công trình đều được kiểm soát chặt chẽ kèm theo hồ sơ chứng nhận rõ ràng nhằm đảm bảo không gây tổn hại đến sức khỏe của người sử dụng tòa nhà và bảo vệ môi trường.

 

Phúc Khang mang dự án xanh điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế đến tuần lễ kiến trúc xanh Việt nam 2019

Dự án chung cư theo tiêu chuẩn Xanh quốc tế Diamond Lotus Riverside – Quận 8 - TPHCM đang trong giai đoạn hoàn thiện

Dự án Diamond Lotus Riverside là dự án liên doanh đầu tiên của Phúc Khang Corporation và Mitsubishi Corporation. Đây cũng là dự án tiên phong phát triển CTX theo tiêu chuẩn chính phẩm Quốc tế. Tọa lạc tại 49C Lê Quang Kim, Q8, dự án DLRS đã chào đón 90% cư dân đã vào ở hai block A và B, riêng block C đang trong giai đoạn hoàn thiện, đúng tiến độ. Lễ nối cầu dây văng Block B và C – nhịp cầu cuối cùng của dự án DLRS đã đánh dấu sự hoàn chỉnh về hình ảnh biểu tượng của Bức tường xanh khổng lồ, đồng thời bước vào giai đoạn tiếp theo là hoàn thiện và chào đón cư dân về sinh sống.

Kết hợp với nhà thầu Coteccons, ngoài cửa hàng GS25 đã đi vào hoạt động, chủ đầu tư sẽ tiếp tục mang đến cư dân được trải nghiệm cuộc sống viên mãn, xanh và an toàn với nhiều tiện ích khác như: bể bơi hiện đại, khu BBQ, khu vui chơi trẻ em và khu thể thao, công viên ven sông…

Vị trí tự nhiên của dự án cũng rất đặc biệt, được thừa hưởng bờ sông dài 300m hiếm hoi tại Sài Gòn với bốn bề sông nước và 100% căn hộ đều có view sông, có thể nói DLRS đích thị xứng đáng là biểu tượng xanh sông nước của Sài Gòn.

Theo tính toán sơ bộ, đối với DLRS, chủ đầu tư đã bù lại diện tích cây xanh gấp đến gần 3 lần so với tổng diện tích đất được sử dụng để xây dựng công trình. Tổng thể cây xanh được trồng từ mặt đất lan dần lên toàn bộ mặt đứng và lên đến phần mái tạo thành một hệ sinh thái đa dạng và liền mạch. Tổng diện tích trồng cây xanh được bổ sung từ các ban công bao quanh mặt đứng của tất cả các căn hộ đã lớn hơn diện tích chiếm đất của công trình.

Điều này rất đáng được khích lệ trong tình trạng thành phố Hồ Chí Minh rất thiếu các mảng xanh đô thị như hiện nay. DLRS có thể được xem là dự án chung cư cao tầng xanh điển hình của Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc Khang mang dự án xanh điển hình theo tiêu chuẩn quốc tế đến tuần lễ kiến trúc xanh Việt nam 2019