Văn hóa - Du lịch

Phú Yên: Tổ chức nhiều hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Thục Anh (TH) 26/04/2023 - 09:53

Để chuẩn bị đón khách tham quan, du lịch dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đã định hướng các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch và hoạt động lữ hành tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú phải quán triệt đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên thái độ phục vụ văn minh, lịch sự. Đơn vị kinh doanh lữ hành xây dựng tour mới nhằm giới thiệu du khách tham quan di tích lịch sử văn hóa, du lịch biển đảo và thực hiện đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt hành trình.

Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát tuân thủ nghiêm ngặt quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, có thái độ tôn trọng khách hàng và không bán cao hơn giá niêm yết.

Các đơn vị kinh doanh vận tải tại Phú Yên chuẩn bị tốt phương tiện vận chuyển để hành khách thoải mái trong hành trình trải nghiệm văn hóa, lịch sử, danh thắng.

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Du lịch Hà Phú đưa vào hoạt động loại hình vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện xe điện. Dự án này góp phần chuyển đổi giao thông xanh tại địa phương theo đề án của UBND tỉnh Phú Yên.

Hiện nay đã có 10 xe điện, phục vụ đưa đón khách tham quan điểm du lịch tại thành phố Tuy Hòa trên một số tuyến đường nhất định.

ghenh-da-dia-la-mot-tuyet-tac-cua-tu-nhien.jpg
Ghềnh đá đĩa là một tuyệt tác của tự nhiên, là dấu ấn của một thời kỳ địa chất, phân tách lục địa. Các khối đá hình trụ với các chiều cao khác nhau xếp liền nhau như hình ảnh của một tổ ong khổng lồ, hút mắt người xem.

Theo Sở VHTT&DL Phú Yên, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh này ước đạt 40.700 lượt (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước), thu 80 tỷ đồng. Trong đó khách lưu trú ước đạt 26.500 lượt khách (tăng 25% so với cùng kỳ năm trước). Công suất phòng trung bình 63%. Riêng công suất phòng trung bình tại các khách sạn có quy mô lớn và các khách sạn khu vực gần biển trong 2 ngày 30/4 và 01/5 đạt khoảng 90-100%.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 80 tỷ đồng (tăng 60% so với cùng kỳ năm trước), trong đó doanh thu lưu trú ước đạt 13,2 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ năm trước).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức một số hoạt động thu hút khách du lịch và phục vụ nhu cầu của người dân địa phương như: Hoạt động nghệ thuật “Âm nhạc đường phố” tại công viên Hồ Điều Hòa Hồ Sơn (thành phố Tuy Hòa); phố đi bộ tại đường Phan Lưu Thanh (thành phố Tuy Hòa); biểu diễn chương trình nghệ thuật truyền thống tại di tích Tháp Nhạn (thành phố Tuy Hòa); giải Việt dã chinh phục đỉnh cao núi Đá Bia (thị xã Đông Hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Tổ chức nhiều hoạt động du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5