Phú Yên thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong tại nhà riêng

Chí Tâm| 13/07/2021 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là bệnh nhân ở Phú Yên mắc bệnh mạn tính, đi lại khó khăn, cần có người chăm sóc đặc biệt nên không thể vào khu cách ly tập trung mà được cách ly tại nhà và đã tử vong.

Ngày 13/7, BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết, bệnh nhân số 33716 (SN 1953, phường 7, TP Tuy Hòa) đã tử vong ngoại viện. Bệnh nhân này là F1 của BN 27448.

Trường hợp này có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, hai chân yếu đi lại khó khăn, được BN 27448 chăm sóc hàng ngày.

an.jpeg
Điểm phong tỏa liên quan ca nhiễm Covid-19 tại TP Tuy Hòa. Ảnh: An Phước.

Sáng 11/7, BN 27448 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa vào bệnh viện dã chiến điều trị. Vì BN 33716 mắc bệnh mạn tính, đi lại khó khăn, cần có người chăm sóc đặc biệt nên không thể vào khu cách ly tập trung mà được cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hàng ngày, có người thân mang cơm sang phục vụ.

Sáng 13/7, một người mang cơm qua trước nhà BN 33716 thì thấy bệnh nhân này đã tử vong nên liên hệ cho trạm y tế phường 7 báo cáo tình hình. Lúc này, bệnh nhân cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2. Địa phương đã tiến hành mai táng theo quy định.

Trước đó, tỉnh Phú Yên cũng đã có 4 trường hợp bệnh nhân Covid-19 tử vong. Cả 4 trường hợp này đều có bệnh nền.

Tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cũng cho biết, tỉnh này phát hiện thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 cả tỉnh 615 trường hợp sau 20 ngày dịch bùng phát.

Để nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân Covid-19, các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến trong tỉnh thường xuyên hội chẩn với các bệnh viện tuyến Trung ương. Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội hỗ trợ ê kíp y, bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 1 máy lọc máu liên tục cùng với một số vật tư phòng, chống dịch.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã có thư kêu gọi các y, bác sĩ đã nghỉ hưu, người đang làm việc trong cơ sở y tế tư nhân và sinh viên năm cuối các trường đại học, cao đẳng Y - Dược tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong tại nhà riêng