Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Phước

Phạm Diện| 25/07/2018 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó, hiếu học” của Báo CAND đã trao quà cho các học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Phước.

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Bình Phước, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó, hiếu học” của Báo CAND đã trao và tặng quà cho 20 học sinh nghèo hiếu học, học sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập tốt tại Trường THPT Chuyên Bình Long, TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Phước

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi trao quà.

Đây là những phần quà nằm trong số 200 phần quà có tổng trị giá hơn 200 triệu đồng mà Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dành cho các học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Bình Phước trong chuyến thăm và làm việc tại địa phương.

Tại buổi trao quà cho các học sinh nghèo hiếu học, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Bình Phước là vùng đất có bề dày lịch sử và có truyền thống đấu tranh. Hàng loạt các địa danh, di tích, chứng tích đã đi vào lịch sử như: Nhà tù núi Bà Rá, mộ tập thể 3.000 người, Phú Riềng Đỏ, sóc Bom Bo, khu di tích lịch sử Tà Thiết,.. điều này khẳng định những dấu son lịch sử vang dội trên mảnh đất Bình Phước anh hùng. Hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đặc biệt là khi tái lập tỉnh vào năm 1997, nhờ sự nỗ lực đi lên và không ngừng phấn đấu của Đảng bộ, dân và quân Bình Phước đã đạt nhiều thành tựu và đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước”.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhìn nhận: “Thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực vượt khó của các tầng lớp nhân dân, chính quyền các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ KT-XH đã đạt và vượt kế hoạch nhiều tiêu chí so với nghị quyết đã đề ra. Công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, đặc biệt là cho sự nghiệp “trồng người” được tỉnh quan tâm, chú trọng đúng mức. Chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực…”.

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ: “Các cháu học sinh đặc biệt là các học sinh dân tộc thiểu số vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập, điều kiện đến trường học hàng ngày còn nhiều thiếu thốn. Để tạo điều kiện, tiếp sức cho các cháu đến trường. Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND đã vận động một số tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đóng góp và hỗ trợ 200 suất quà tặng cho các cháu học sinh nghèo”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Phước

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho các học sinh nghèo hiếu học.

Từ đó Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình bày tỏ: “Tôi hy vọng rằng, các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong sự nghiệp học hành để sớm giúp gia đình xóa đói, giảm nghèo và làm giàu trên quê hương”.

Kết thúc buổi trao quà, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước cần quan tâm hơn nữa đồng thời chỉ đạo các đơn vị giáo dục của tỉnh cần triển khai nhiều biện pháp đồng thời có nhiều chính sách hỗ trợ cho các học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học có những điều kiện tốt nhất khi đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Phước