Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka

23/01/2024 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 23/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka Hattori Seitaro đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka Hattori Seitaro - Ảnh: VGP/Hải Minh

Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Thống đốc Hattori Seitaro cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này diễn ra nhân dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Fukuoka với Thủ đô Hà Nội.

Thống đốc cũng cho biết, hiện có 34 doanh nghiệp của tỉnh Fukuoka đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới; ngày càng có nhiều người nước ngoài đến sinh sống, học tập tại tỉnh Fukuoka, trong đó cộng đồng người Việt là lớn nhất.

Thống đốc mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá, giáo dục và giao lưu nhân dân với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng; mong Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc mở đường bay thẳng từ Fukuoka sang Việt Nam.

Tỉnh Fukuoka sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Thủ đô Hà Nội xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường trong quá trình phát triển, Thống đốc Fukuoka khẳng định.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và các đại biểu tham dự buổi tiếp - Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng gặp lại Thống đốc Hattori Seitaro tại Hà Nội, nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Nhật Bản và tỉnh Fukuoka hồi tháng 11/2023.

Phó Thủ tướng cho rằng, chưa bao giờ quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, cũng như giữa Việt Nam và tỉnh Fukuoka nói riêng phát triển tốt đẹp như hiện nay; bày tỏ tin tưởng hai nước sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác thiết thực nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hoà bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phó Thủ tướng đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Fukuoka trong hơn 10 năm qua cũng như thiện chí của tỉnh Fukuoka trong việc hỗ trợ Hà Nội xử lý các vấn đề liên quan đến sức khoẻ và môi trường, qua đó làm cho nội hàm hợp tác giữa hai địa phương trở nên phong phú và toàn diện hơn.

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền tỉnh Fukuoka khuyến khích nhiều hơn nữa các doanh nghiệp của tỉnh sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong những lĩnh vực Fukuoka có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như cơ sở hạ tầng chiến lược, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nông nghiệp thông minh, xử lý nước thải, công nghệ cao…

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam ngày càng đáp ứng được tốt hơn mong muốn của các nhà đầu tư, cho biết một số địa phương, trong đó có tỉnh Tây Ninh, đã lập các khu công nghiệp để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Thống đốc Hattori Seitaroquan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng hơn 20.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại tỉnh Fukuoka.

Trước đó, Thống đốc Hattori Seitaro đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và ký Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác giữa UBND TP. Hà Nội và chính quyền tỉnh Fukuoka giai đoạn 2024-2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Thống đốc tỉnh Fukuoka