Kinh tế

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự chương trình “Bình Dương Khởi động - Kết nối - Phát triển mới”

Hữu Tài 25/03/2023 15:42

Sáng 25/3, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex tổ chức Chương trình “Bình Dương Khởi động - Kết nối - Phát triển mới”. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng tham dự có Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố; Tổng Lãnh sự, các Hiệp hội, Chi hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cùng Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP Group, các Tập đoàn, đối tác ký kết với tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC.

Chương trình: “Bình Dương Khởi động – Kết nối – Phát triển mới” được tổ chức với các hoạt động tham quan, trao đổi, thảo luận, công bố thỏa thuận hợp tác, trao Giấy chứng nhận đầu tư, ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND các tỉnh với Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP), giữa UBND tỉnh Bình Dương và các đối tác Công ty cổ phần FPT, Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sungroup), giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả trên các lĩnh vực phát triển công nghiệp, hạ tầng, chuyển đổi số, giáo dục, du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản.

pho-thu-tuong-le-minh-khai.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ  Lê Minh Khái phát biểu tại chương trình “Bình Dương Khởi động – Kết nối - Phát triển mới”

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân Bình Dương, trong việc xây dựng và đưa Bình Dương vươn lên thành một địa phương phát triển về công nghiệp - dịch vụ trong khu vực và cả nước.

Bình Dương phải tiếp tục xác định xây dựng hệ thống hạ tầng hiện đại. Đây là chìa khóa liên kết vùng, giảm áp lực giao thông, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ, Bình Dương là một trong những địa phương làm rất tốt việc giải ngân vốn đầu tư công. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từng dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

chu-tich-ubnd-tinh-binh-duong-vo-van-minh.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương  Võ Văn Minh phát biểu

“Qua theo dõi tôi đánh giá Bình Dương làm tốt công tác này. Mặc dù triển khai nhiều dự án lớn, nhưng được sự đồng thuận cao của người dân. Người dân đồng lòng khi triển khai giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án cho thấy Bình Dương đã nỗ lực thế nào”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn Bình Dương cần đẩy mạnh hơn nữa việc giải ngân vốn đầu tư công. Triển khai hiệu quả các dự án, tạo động lực thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế của cả vùng.

ky-ket-nghien-cuu-mo-hinh-kinh-te-binh-duong.jpg
Các địa phương ký kết nghiên cứu đưa mô hình của Bình Dương về tạo động lực cho kinh tế địa phương phát triển

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đánh giá, chương trình này sẽ là dịp hữu ích và quan trọng để Bình Dương và các tỉnh/thành bạn, các đối tác, nhà đầu tư cùng nhau nhìn lại những kết quả đạt được, sẻ chia những kinh nghiệm hay, lan tỏa những mô hình phát triển thành công và đề ra phương hướng hợp tác mới trong thời gian tới.

Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thu hút nguồn vốn đầu tư nhằm thiết thực triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương cũng như của đất nước.

Dịp này, Tổng công ty Becamex IDC ký MOU với Tập đoàn Đèo Cả hợp tác chiến lược về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho gần 10 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước.

lanh-dao-binh-duong-trao-giay-phep-dau-tu-cho-doanh-nghiep.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp

Ngoài ra, Tổng Công ty Becamex IDC đã đại diện chủ đầu tư liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã ký kết với 9 tỉnh gồm: Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa về hợp tác xây dựng Khu công nghiệp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự chương trình “Bình Dương Khởi động - Kết nối - Phát triển mới”