Phó giám đốc Sở TNMT: Sẽ kiểm tra, xử lý cơ sở điêu khắc đá ảnh hưởng đến khu dân cư

Đỗ Việt| 13/03/2018 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc cơ sở điêu khắc đá gây ô nhiễm, khói bụi và tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống của khu dân cư ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, lãnh đạo Sở TNMT Hà Nội cho biết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 13/3, ông Lê Tuấn Định, Phó giám đốc Sở TNMT Hà Nội đã thông tin về một số kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô năm 2017.

Phó giám đốc Sở TNMT: Sẽ kiểm tra, xử lý cơ sở điêu khắc đá ảnh hưởng đến khu dân cư

Phó giám đốc Sở TNMT Hà Nội Lê Tuấn Định thông tin tại cuộc giao ban

Theo lãnh đạo Sở TNMT Hà Nội, trong năm 2017, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kiểm tra, thanh tra tại 2.166 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 588 cơ sở với tổng số tiền phạt gần 17 tỷ đồng.

Qua kết quả thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực môi trường, số cơ sở đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải vẫn còn thấp, công tác chấp hành các quy định về bảo về môi trường tại một số cơ sở được kiểm tra còn chưa được thường xuyên và nghiêm túc.

Xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép, thực hiện không đúng các nội dung trong các hồ sơ pháp lý về môi trường…Ngoài xử lý vi phạm hành chính, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường thường xuyên đôn đốc hướng dẫn các cơ sở thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đáng chú ý, trong năm 2017, Sở TNMT Hà Nội đã tiến hành rà soát, kiểm tra và xác định các “điểm đen” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Qua rà soát tại 21/30 quận huyện, thị xã đã có 187 điểm đen, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường.

Cũng theo ông Định, để phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguồn phát sinh và kiểm soát các nguồn khí thải gây ô nhiễm, TP thực hiện việc trồng nhiều cây xanh, luỹ kế đến nay là hơn 500 nghìn cây xanh, đạt trên 50% mục tiêu chương trình; cắt tỉa hơn 20 nghìn cây bóng mát địa bàn thuộc phân cấp thành phố quản lý.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Công lý về tình trạng ô nhiễm tại làng nghề điều khắc đá ở xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội. Trong đó có một cơ sở ngang nhiên hoạt động giữa khu dân cư nhiều năm nay không bị xử lý, Phó giám đốc Sở TNMT Hà Nội Lê Tuấn Định cho biết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra và có biện pháp xử lý.

Trước đó, Báo Công lý có bài viết “Bụi đá, tiếng ồn tra tấn khu dân cư” phản ánh tình trạng ô nhiễm không khí do bụi đá, tiếng ồn từ một cơ sở chế tác hoạt động ngang nhiên giữa khu dân cư gây hệ lụy cho rất nhiều hộ dân ở xóm Vườn Hoa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Theo các hộ dân xóm Vườn Hoa, họ bị “tra tấn” hàng ngày bởi tiếng máy xẻ đá, bụi bẩn và tiếng ồn từ xưởng chế tác đồ đá mỹ nghệ do ông Nguyễn Ngọc Bảy làm chủ. Xưởng đá này hoạt động ngay giữa khu dân cư, trực tiếp xả thải bụi đá ra ngoài môi trường, khiến cho không khí, nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó giám đốc Sở TNMT: Sẽ kiểm tra, xử lý cơ sở điêu khắc đá ảnh hưởng đến khu dân cư