Phó giám đốc Sở TN-MT Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì ký cấp đất sai quy định

Tuyến Trang| 21/10/2015 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi tiến hành đo đạc, xác minh hiện trạng đất, lực lượng làm nhiệm vụ đã cố tình bỏ qua diễn biến tranh chấp, cố ý làm sai lệch ranh giới, mốc giới hai thửa đất để cấp cho doanh nghiệp.

Chiều 21/10, nguồn tin của phóng viên được biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có kết luận về những nội dung mà người dân tố cáo đối với ông Đặng Hữu Lạc, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Cà Mau. Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Lạc vì đã cấp đất sai cho doanh nghiệp.

Phó giám đốc Sở TN-MT Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì ký cấp đất sai quy định

Sở TN-MT Cà Mau, nơi ông Lạc công tác

Trước đó, một số hộ dân ở thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, trong đó có UBND tỉnh với nội dung cho rằng, ông Lạc đã ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho DNTN Toàn Phát (có địa chỉ tại thị trấn Trần Văn Thời) sai quy định.

Theo đó, khi tiến hành đo đạc, xác minh hiện trạng đất, lực lượng làm nhiệm vụ đã bỏ qua về diễn biến tranh chấp; cố ý làm sai lệch ranh giới, mốc giới hai thửa đất; cấp đất cho doanh nghiệp khi có một phần đất đã được bồi thường.

Sau khi vào cuộc xác minh đơn tố cáo của người dân, UBND tỉnh Cà Mau kết luận, hầu hết nội dung đơn tố cáo điều đúng sự thật. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Lạc và những người có liên quan đến vụ việc nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó giám đốc Sở TN-MT Cà Mau bị đề nghị kiểm điểm vì ký cấp đất sai quy định